Cách làm ếch xào măng thơm ngon, hấp dẫn như ngoài hàng


Thứ 3, 31/07/2018 | 08:42


Cùng sự kiện

Món ếch xào măng vừa ngon vừa đơn giản, đây sẽ là món ăn kiến cả nhà mê tít vì hương vị đặc trưng của măng và vị ngọt của thịt ếch sẽ làm cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn.

Món ếch xào măng vừa ngon vừa đơn giản, đây sẽ là món ăn kiến cả nhà mê tít vì hương vị đặc trưng của măng và vị ngọt của thịt ếch sẽ làm cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn.

Nguyên liệu 

Thịt ếch đã làm sạch: 700g

Măng củ: 200g (Bạn có thể thay bằng măng lá tùy theo sở thích của mỗi người)

Bột nghệ (Nếu không có bạn có thể dùng nghệ tươi)

Tỏi, hành lá, ớt tươi, ngò gai

Gia vị đầy đủ: Mắm, muối, mì chính, dầu hào…

Thực hiện 

Ếch khi đã là sạch rồi thì tách da ếch, thịt ếch để riêng. Sau đó dùng dao chặt thịt ếch và da ếch thành từng miếng vừa ăn.

Măng củ, rửa sạch, thái thành những miếng con chì to bằng đầu đũa. Nếu bạn sử dụng măng lá thì xé thành những miếng vừa ăn.

– Tỏi, ớt tươi là sạch, thái nhỏ

– Hành lá, ngò gai rửa sạch, thái đốt nhỏ

Bước 1: Lấy phần thịt ếch ướp với bột nghệ + tỏi băm nhỏ + một chút muối khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Nếu bạn dùng nghệ tươi thì cần làm sạch, giã thật nát rồi cho một chút nước vào hòa lấy nước cốt. Sau đó dùng màng lọc lấy nước cốt, bỏ bã đi.

Bước 2: Cho măng vào luộc sôi qua để cho măng bớt đắng và bớt chưa đi. Sau đó vớt măng ra để rổ thưa cho ráo nước.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng già rồi thả thịt ếch vào chiên chín giòn, vàng đều hai mặt thì gắp ra đĩa để riêng.

Bước 4: Dùng chảo chiên ếch thêm một chút dầu ăn nữa vào rồi cho tỏi vào phi vàng, thơm thì đổ măng vào đảo chung. Nêm gia vị cho vừa miệng ăn và xào đều tay cho đến khi măng chín là được.

Bước 5: Khi măng xào đã bắt đầu chín thì bạn cho thịt ếch đã chiên giòn vào xào chung cùng với măng + một chút ớt rồi xào cho ngấm gia vị. Nếm xem vừa miệng chưa rồi nêm thêm gia vị + một chút dầu hào cho món ăn là được.

Bước 6: Cuối cùng khi măng và ếch đã chín thì bạn cho hành lá, ngò gai vào đảo đều rồi tắt bếp. Cho ếch xào măng ra đĩa và bắt đầu thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn thành công!

Kiều Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-ech-xao-mang-thom-ngon-hap-dan-nhu-ngoai-hang-a238374.html