Cách làm pizza thơm ngon để đổi món cuối tuần cho bé


Chủ nhật, 10/06/2018 | 02:18


Cùng sự kiện

Pizza một món ăn ngon được nhiều bạn trẻ yêu thích, với hương vị thơm ngon kết hợp giữa thịt và các loại rau củ. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món ăn này ngay tại nhà.

Pizza một món ăn ngon được nhiều bạn trẻ yêu thích, với hương vị thơm ngon kết hợp giữa thịt và các loại rau củ. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món ăn này ngay tại nhà với hướng dẫn cách làm bánh pizza đơn giản thơm ngon như ngoài hàng.

Chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện 

Đế bánh pizza: Bột mì: 200 gr + men nở: 5 gr + muối: 2gr + nước +dầu ăn

Nhân bánh pizza: Phô mai, sốt cà chua, nhân pizza tùy theo khẩu vị của từng người,  Mọi người có thể sử dụng như thịt bò, xúc xích, giăm bông, mực, ngô,ớt chuông và hành tây...

Bước 1: Trước hết làm đế bánh ( Các bạn có thể tự làm đế bánh hoạc có thể mua đế bánh được bán sẵn)

Cách làm đế bánh pizza như sau: Cho bột mì + men nở + muối + nước và dầu ăn trộn đều nhau. Sau đó dùng thìa cán dẹt mỏng miếng bánh, chú ý để phần rìa bánh dày hơn để nguyên liệu không bị rơi ra ngoài. Lấy một chiếc dĩa đâm vào giữa chiếc bánh để bánh không bị phồng khi nướng.

Cho đế bánh vào trong lò bật ở nhiệt độ nóng 220 độ C nướng khoảng 5-7 phút.

Bước 2. Sơ chế nhân bánh pizza

Trong lúc đợi đế bánh chín tiến hành làm nhân bánh pizza. Trước hết các bạn thái sợi hành tây và ớt chuông, thái mỏng giăm bông, xúc xích thành miếng vừa ăn, nếu các làm nhân thịt bò thì mua thịt bò về xay nhỏ ướp gia vị và xào với cà chua để làm cốt bánh, ngô ngọt rửa sạch tách hạt.

Bước 3. Lấy đế bánh trong lò ra bắt đầu làm bánh

Phết đều phô mai đã thái sợi và sốt cà chua lên lòng đế bánh, cho nhân bánh đã chế biến như thịt bò bằn và ngô, hoạc cho xúc xích thái miếng và giăm bông, dứa hay hành tây... tuỳ từng khẩu vị của các bạn sau đó rắc thêm một chút phô mai bào sợi lên trên mặt bánh.

 

Bước 4. Nướng bánh pizza

Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 400 độ C khoảng 10-15 phút, khi thấy bánh chín vàng, lớp phômai tan chảy thì lấy ra và tiến hành trang trí bánh pizza để thơm ngon và hấp dẫn hơn.  

Chúc các bạn thành công với món bánh pizza!

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-pizza-thom-ngon-de-doi-mon-cuoi-tuan-cho-be-a232348.html