Cách nấu bún sườn chua hấp dẫn giải nhiệt ngày hè


Thứ 5, 05/07/2018 | 09:02


Bún sườn chua hấp dẫn bởi mùi thơm đặc trưng của sườn non, giò sống, hòa trong nước canh chua ngọt giúp người thưởng thức không bao bị ngán.

Bún sườn chua hấp dẫn bởi mùi thơm đặc trưng của sườn non, giò sống, hòa trong nước canh chua ngọt giúp người thưởng thức không bao bị ngán.

Nguyên liệu  

Sườn non: 500 gram

Giò sống: 200 gram

Nấm mèo: 3-5 cái

Dọc mùng: 1 bó

Cà chua: 2 trái

Me chua: 1 trái

1/4 trái dứa

Hành củ: 2 củ

Mùi tàu: 1 bó

Bún, gia vị các thứ

Sơ chế nguyên liệu

Cà chua bổ múi cau. Me cạo vỏ, bẻ nhỏ. Dứa thái nhỏ. Hành tím băm nhỏ. Mùi tàu thái nhỏ.

Dọc mùng tước xơ, thái khúc vừa ăn rồi ngâm nước muối loãng 10 phút. Đeo găng tay vào vắt dọc mùng cho ra nước. Rửa lại nước lạnh. Bắc nồi nước nấu sôi rồi chần dọc mùng qua rồi vớt ra dĩa.


Mộc nhĩ ngâm nước ấm cho mềm, rửa sạch rồi thái vụn. Trộn chung với giò sống + 1/2 mcf tiêu + 1/2 mcf hạt nêm. Vê thành viên nhỏ vừa ăn.

Sườn rửa sạch trụng qua nước sôi rồi xả lại nước lạnh cho sạch, để ráo, sau đó chặt khúc vừa ăn, ướp với chút muối, hạt nêm, tiêu 20 phút.


Bắc nồi lên bếp cho ít dầu ăn làm nóng rồi phi thơm hành củ băm, sau đó cho sườn vào xào săn.

Châm nước ngập sườn. Cho me vào cùng nấu sôi, nhớ hớt bọt. Vặn nhỏ lửa ninh tới khi sườn mềm thì vớt sườn và me ra.


Thực hiện nấu bún sườn chua

Châm thêm nước vào nồi cho đủ ăn, rồi cho mọc vào nấu tới khi mọc chín nổi lên thì vớt mọc ra riêng. Cho me đã nấu sôi cùng sườn ban nãy vào chén nước nóng, dầm me cho nhừ, rồi đổ trở lại vào nồi nước dùng. Cho tiếp cà chua và dứa vào nấu chín mềm. Nêm thêm đường và muối cho vừa vị chua ngọt.


Khi ăn xếp bún – sườn – mọc – cà chua – dọc mùng rồi chan nước dùng ngập bún, rắc tiếp hành ngò, ăn với rau thơm như tía tô, ngò, và các loại rau sống tùy thích.


Món bún sườn chua tuy không kỳ công nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho gia đình bạn một bữa ăn thích thú và bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công! 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nau-bun-suon-chua-hap-dan-giai-nhiet-ngay-he-a235403.html