Cách nấu canh riêu cua đồng chuẩn ngon cho bữa tối hao cơm


Thứ 5, 14/06/2018 | 08:30


Cùng sự kiện

Đối với mỗi gia đình Việt thì trong bữa cơm ngày hè không thể thiếu cà muối và canh cua. Canh cua là món ngon dễ ăn, dễ làm lại tốt cho sức khỏe

Đối với mỗi gia đình Việt thì trong bữa cơm ngày hè không thể thiếu cà muối và canh cua. Canh cua là món ngon dễ ăn, dễ làm lại tốt cho sức khỏe.  

Nguyên liệu

0,5kg cua đồng

1 bó rau mồng tơi, 1 bó rau đay, 1 quả mướp

2 củ hành khô

Dầu ăn, muối, hạt nêm

1 thìa nhỏ mắm tôm (nếu thích)

Cách làm

Khi mua cua (nếu là cua đồng thì ngon hơn), cần chọn những con cái thật khỏe, chạy nhanh, có mai màu xám đục và cứng thì thịt cua sẽ chắc, thơm và nhiều gạch. Nếu ngại làm, bạn có thể mua cua xay sẵn bán trong siêu thị, tuy nhiên muốn ngon thì các bạn nên mua về rồi tự làm lấy.

Cua đồng rửa sạch, tách mai, lột bỏ phần yếm rồi khều lấy gạch cua để riêng. Muốn nấu canh ngon thì thịt cua sau khi làm sạch nên xóc muối trước hoặc sau khi giã vì có muối thì khi nấu, thịt cua mới đóng màng trên mặt nước, còn không có muối thịt cua së rã trong nước chứ không tụ đông lại. Khi nấu phải bảo đảm độ sôi cho canh cua chín kỹ mà màng thịt cua không vỡ.

Tiếp tục cho thịt cua vào giã (hoặc dùng máy xay), sau đó đổ thêm nước vào, dùng tay bóp đều cho thịt cua ra hết rồi lọc qua rây lưới nhỏ để bỏ phần bã vỏ cua.

Mồng tơi, rau đay nhặt rồi rửa sạch, thái nhỏ (cỡ 1cm) . Mướp gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành khô rồi cho gạch cua vào chưng đến khi dậy mùi thơm và có màu vàng.

Đổ nước cua vừa lọc vào nồi, bắc lên bếp đun sôi. Cần chú ý để nước cua khi sôi không bị trào ra ngoài. Khi nước cua sôi, thịt đã đóng bánh, từ từ gạt thịt cua sang 1 bên rồi cho rau vào, nêm gia vị vừa ăn, có thể cho thêm 1 thìa mắm tôm. Khi canh vừa chín tới thì trút gạch vừa chưng vào nồi canh, đợi sôi đều thêm 2 phút thì tắt bếp, múc canh ra tô lớn.

Canh cua rau đay, mồng tơi, mướp là món canh ngon mùa hè giúp giải nhiệt rất tốt. Món canh cua này không thể thiếu đĩa cà muối ăn kèm. Vậy là với những mẹo đơn giản, bạn có thể hoàn toàn nấu canh cua ngon đúng điệu cho cả nhà thưởng thức!

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nau-canh-rieu-cua-dong-chuan-ngon-cho-bua-toi-hao-com-a232913.html