Bắt 2 đối tượng trốn nã còn lên Facebook thách thức pháp luật


Thứ 3, 12/12/2017 | 01:51


Cùng sự kiện

Sau khi cùng hơn 30 thanh niên xông vào quán nhậu đâm chém người vô tội, Dương và Phong đã bỏ trốn rồi một thời gian sau ngang nhiên lên mạng xã hội thách thức công an.

Sau khi cùng hơn 30 thanh niên xông vào quán nhậu đâm chém người, Dương và Phong đã bỏ trốn rồi một thời gian, sau đó ngang nhiên lên mạng xã hội thách thức pháp luật.

Ngày 11/12 , Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã chuyển giao hai đối tượng Đặng Chí Dương (27 tuổi) và Đặng Tấn Phong (17 tuổi, cùng trú tại huyện Phù Mỹ, Bình Định) cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Mỹ điều tra và xử lý về tội Gây rối trật tự công cộng.

Tin tức - Bắt 2 đối tượng trốn nã còn lên Facebook thách thức pháp luật

Đặng Chí Dương và Đặng Tấn Phong. Ảnh CA TP. Đà Nẵng

Đây là hai trong số hơn 30 đối tượng đã gây náo loạn tại nhiều địa phương ở huyện Phù Mỹ trong đêm 3/9 đã bị bắt giữ theo lệnh truy nã, trong đó Đặng Chí Dương là kẻ cầm đầu.

Theo cáo trạng, chiều 3/9, Dương cùng Võ Minh Đen (SN 1997, ở xã Mỹ Thắng, Phù Mỹ) đã gọi điện huy động thanh niên trong làng đi đánh nhau với thanh niên xóm Đoàn (xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ).

Khoảng 21h cùng ngày, Đen huy động được hơn 30 đối tượng từ 17-23 tuổi, trong đó có Phong và Dương. Riêng Dương, ngay khi nhận tin của Võ Minh Đen đã tiếp tục huy động thêm các đối tượng khác. 

Khi đến quán cà phê Gia Huy ở xã Mỹ An, các đối tượng vô cớ rượt đuổi đánh một số người đang ngồi tại đây; số khác xông vào bên trong quán khiến nhiều tài sản hư hỏng, 3 mô tô của khách bị hư hỏng, một thanh niên đang đứng chơi ngoài quán bị chém đứt gân tay.

Gây náo loạn ở quán cà phê Gia Huy, bọn chúng tiếp tục đến quán cà phê Mia Cakes gần đó vừa đập phá, vừa chém anh Trần Việt Cường (SN 1998, ở xã Mỹ An) là khách đang uống cà phê ở quán, bị thương vùng đầu.

Sau đó, cả nhóm tiếp tục chạy xe ra xã Mỹ Thắng, đến quán nhậu Gió Biển, phát hiện có nhóm thanh niên địa phương đang nhậu, lại xông vào gây sự. Hai bên đánh nhau, nhóm của Võ Minh Đen yếu thế nên bị đánh lại. Lúc này, CA huyện có mặt nên cả nhóm bỏ chạy.

Vào cuộc điều tra, ngày 3/10 Công an huyện Phù Mỹ đã lần lượt khởi tố 29 bị can về tội danh gây rối trật tự công cộng. 2 trong số 19 đối tượng có lệnh bắt tạm giam là Đặng Chí Dương, Đặng Tấn Phong lẩn trốn nên bị truy nã trên toàn quốc.

Trong thời gian lẩn trốn, hai gã thanh niên này còn tung tin trên mạng xã hội, thách thức pháp luật.

Đến đầu tháng 12-2017, hai mũi trinh sát rời Bình Định vào phía Nam truy lùng và đã vây bắt Đặng Chí Dương khi đối tượng này đang lẩn trốn ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) và bắt giữ Đặng Tấn Phong khi gã đang đi giao hàng cho một cơ sở chế biến trà ở quận 2, TP HCM.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-2-doi-tuong-tron-na-con-len-facebook-thach-thuc-phap-luat-a212615.html