Cận cảnh 3 tàu Hải quân Hoàng gia Australia vừa cập cảng Sài Gòn


Thứ 5, 19/04/2018 | 13:47


Cùng sự kiện

3 tàu khu trục trực thăng HMAS ANZAC, HMAS TOOWOOMBA và tàu hậu cần HMAS SUCCESS gồm 73 sĩ quan, 569 thủy thủ đã cập Cảng Sài Gòn, TP HCM vào chiều 19/4.

3 tàu Hải quân Hoàng gia Australia mang tên HMAS ANZAC, HMAS TOOWOOMBA và HMAS SUCCESS đã cập Cảng Sài Gòn, TP HCM vào chiều 19/4.

Chiều 19/4, 3 tàu Hải quân Hoàng gia Australia là HMAS ANZAC, HMAS TOOWOOMBA và HMAS SUCCESS đã cập cảng Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), bắt đầu chuyến thăm thiện chí tại Việt Nam.

3 tàu hải quân với thủy thủ đoàn gồm 73 sỹ quan và 569 thủy thủ.

Tàu HMAS TOOWOOMBA cập cảng Sài Gòn - Ảnh: Báo Tin tức

Trực thăng đa nhiệm MH-60R Seahawk trên boong tàu HMAS ANZAC - ĐSQ ÚC

Tàu HMAS SUCCESS - Ảnh: Báo Tin tức

Chuyến thăm này được mong đợi sẽ tăng cường mối quan hệ giữa hải quân hai nước nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao cũng như quan hệ đối tác chiến lược được kí kết gần đây giữa Australia và Việt Nam.

Phát biểu tại lễ đón, Đại tá Nerolie McDonald, Tùy viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam cho biết, sau 17 năm đây là lần thứ hai Australia có ba tàu hải quân vào thăm Việt Nam. Đồng thời, năm nay cũng là dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Australia – Việt Nam; 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, quan hệ song phương được nâng tầm lên đối tác chiến lược.

Sỹ quan và thủy thủy 2 nước  Australia - Việt Nam gặp gỡ tại buổi đón - Ảnh: VietNamNet

“Tôi tin rằng các sỹ quan và thủy thủ ba tàu rất mong chờ chuyến thăm lần này tới TP.HCM và đây sẽ là điểm sáng trong hải trình của họ”, Đại tá Nerolie McDonald nói.

Chuyến thăm lần này của Hải quân Hoàng gia Australia kéo dài trong 4 ngày. Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn sẽ có cuộc tiếp kiến với các sĩ quan cao cấp của Hải quân nhân dân Việt Nam, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động trên tàu Hải quân gồm CUES, PASSEX, hậu cần và công tác y tế trên biển, tìm kiếm cứu nạn.

Thủy thủ đoàn cũng tham gia giao hữu thể thao với học viên của Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân, tham gia hoạt động cộng đồng, khám phá văn hóa truyền thống và gặp gỡ người dân tại TP HCM.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-3-tau-hai-quan-hoang-gia-australia-vua-cap-cang-sai-gon-a226931.html