Cận cảnh Cần Thơ mùa nước nổi, người và xe di chuyển trên "sông"


Thứ 5, 11/10/2018 | 00:48


Cứ mỗi ngày 2 lần, triều cường trên các sông, rạch thuộc địa bàn Cần Thơ lại dâng cao khiến nhiều tuyến đường tại trung tâm thành phố rơi vào tình trạng ngập sâu.

Trong những ngày gần đây, cứ mỗi ngày 2 lần vào thời điểm sáng sớm và chiều tối, triều cường trên các sông, rạch thuộc địa bàn Cần Thơ lại dâng cao khiến nhiều tuyến đường tại trung tâm thành phố rơi vào tình trạng ngập nặng chưa từng có.

Người dân men theo lề đường để di chuyển trong những ngày triều cường dâng cao.

Sáng 10/10, các tuyến đường như Mậu Thân, CMT8, Nguyễn Văn Cừ, Lý Tự Trọng…đã rơi vào tình cảnh nước ngập sâu gây cản trở cho việc di chuyển của các phương tiện. Nhiều xe bị chết máy, phụ huynh phải dắt bộ để kịp đưa con đến trường. Theo nhận định của nhiều người dân, đây là lần đầu Cần Thơ có đợt ngập nặng như thế.

Nhìn từ xa, người dân và các phương tiện như đang đi trên mặt sông.

Học sinh lội bì bõm trên mặt đường để đến trường.

Trao đổi với VTCNews, chị Phạm Kim Trinh (sn 1994) cho biết: “Sáng ra thấy đường nào cũng ngập. Nhiều đoạn ngập sâu, xe tải chạy ngang tạo thành sóng khiến nhiều người té ngã, ướt hết quần áo. Nhiều người phải bì bõm dắt xe bị chết máy trong biển nước”.

Cũng chung tâm trạng, anh Nguyễn Vương Bảo Huy (sn 1993) cho hay: “Tôi chưa tùng thấy đợt triều cường nào lớn như năm nay. Nhà tôi trước đây chưa từng bị ngập nhưng năm nay nước cũng tràn vào nhà”.

Triều cường gây ngập nặng đúng giờ cao điểm khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân và đặc biệt là các học sinh bị đảo lộn.

Nếu đi vào giữa lòng đường, chủ phương tiện sẽ bị nước ngập đến gần đầu gối.

Một người đàn ông phải cõng con đến trường do nước dâng cao không thể đi bằng xe máy.

Đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ biến thành sông, nhiều gia đình đã phải dùng ghe di chuyển trên phố để đưa đón học sinh đi học. Thế nhưng, đây cũng chưa phải là giải pháp hữu hiệu bởi nếu không đi nhanh trước lúc nước rút thì xuồng sẽ bị mắc cạn.

Nhiều người dùng xuồng, ghe để đưa con đi học vào mùa nước nổi.

Để đưa con đi học bằng xuống, người dân Cần Thơ phải "đi sớm, về sớm" để tránh tình trạng mắc kẹt trên lộ vì nước rút.

Người dân tát nước ra khỏi nhà.

Một số hộ dân phải xây tường hơn nửa mét để ngăn nước tràn  vào nhà.

Trước cảnh "sông tràn" tại "làng biệt thự" Cồn Khương (quận Ninh Kiều), nhiều người đã đến địa điểm này để chụp ảnh, ghi lại cảnh ngập hiếm khi xảy ra tại đây.

Nhiều người dân yêu thích chụp ảnh đã đến khu biệt thự của các đại gia Cồn Hương để check in cảnh ngập lịch sử.

Các bạn trẻ nô đùa, chụp hình kỷ niệm tại "làng biệt thự".

Theo Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ nhận định, đợt triều cường các ngày từ ngày 9- 11/10 trên các sông, rạch trên địa bàn TP Cần Thơ sẽ lên nhanh và ở mức rất cao, vượt mức lịch sử những năm trước và đỉnh triều cao nhất tại trạm Cần Thơ có thể lên  2,20 - 2,25 m, trên mức báo động III từ 30 - 35cm. 

Nguồn ảnh: VietNamnet, Giao Thông, VTCNews

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-can-tho-mua-nuoc-noi-nguoi-va-xe-di-chuyen-tren-song-a247174.html