Cận cảnh chiếc đồng hồ nạm 127,45 carat kim cương


Thứ 4, 21/02/2018 | 07:02


Cùng sự kiện

Gây kinh ngạc với nhiều người là các sản phẩm xa xỉ như chiếc đồng hồ nạm kim cương trị giá 6 triệu USD vẫn làm choáng váng cộng đồng những ngày qua.

Chiếc đồng hồ nạm kim cương trị giá 6 triệu USD khiến nhiều người choáng váng vì mức độ xa xỉ, chịu chi của giới siêu giàu.

Lấy cảm hứng từ ánh mặt trời, đồng hồ kim cương “Triệu phú” là một sản phẩm cao cấp trong kỹ thuật chế tạo đồng hồ của hãng Jacob & Co. Trên thực tế, chỉ riêng vỏ ngoài của đồng và toàn bộ phần đeo tay được thiết kế tỉ mỉ, đính kim cương màu vàng nhạt nổi bật dày đến 127,45 carat.

Chiếc đồng hồ nạm kim cương trị giá 6 triệu USD

Cụ thể, vỏ đồng hồ 54 viên kim cương mài theo hình khối ngọc lục bảo và phần vương miện được nạm một viên màu vàng hồng với tổng trọng lượng 31,74 carat. Mặt đồng hồ lại có đến 11 viên kim cương cắt mài hình khối chữ nhật Baguette. Tổng cộng chiếc đồng hồ quý phái này được trang trí với 276 viên kim cương.

Jacob & Co. mất hai năm thu thập tất cả các viên kim cương để chế tạo chiếc đồng hồ này. Thách thức chính của họ là tìm ra đủ các viên kim cương màu vàng với cùng màu sắc và chất lượng như nhau. Nhờ thời gian dài tìm kiếm cẩn thận, tất cả các viên kim cương kết hợp một cách hoàn hảo và trở thành chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị.

Đồng hồ này được làm bằng vàng trắng 18 karat và trang trí với 150 viên kim cương cắt khối ngọc lục bảo nặng hơn 40 cara

Cơ chế hoạt động của đồng hồ cũng là một nghệ thuật. Jacob & Co giảm tối thiểu sự sai số về thời gian khi tính đến ảnh hưởng của lực hấp dẫn lúc đồng hồ ở các vị trí khác nhau. 197 chi tiết trong cấu tạo máy hoàn toàn được đánh bóng bằng tay. Mỗi phần đều được giảm xuống tối đa sức nặng của kim loại mà không ảnh hưởng đến độ bền và chính xác.

Jacob & Co. cũng cho ra đời một đồng hồ kim cương màu trắng cùng dòng với chiếc  “Triệu phú” ở trên. Đồng hồ này được làm bằng vàng trắng 18 karat và trang trí với 150 viên kim cương cắt khối ngọc lục bảo nặng hơn 40 cara. Đặc biệt, dây tay đeo được làm từ da cá sấu trắng.

Những chiếc đồng hồ dòng cao cấp này sẽ tham dự Triển lãm Baselworld sắp tới tại Thụy Sĩ vào tháng 3.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-chiec-dong-ho-nam-12745-carat-kim-cuong-a220130.html