Cận cảnh loại gà " Mỹ kê vẩy cá", giá 5 triệu đồng/con


Chủ nhật, 18/03/2018 | 03:00


Cùng sự kiện

Gà vảy cá là giống gà tre có nguồn gốc từ châu Âu, với vẻ ngoài bắt mắt, dáng đứng hùng dũng, được phong tặng danh hiệu “mỹ kê vảy cá” có giá lên đến 3-5 triệu đồng/con.

Gà vảy cá là giống gà tre có nguồn gốc từ châu Âu, với vẻ ngoài bắt mắt, dáng đứng hùng dũng, được phong tặng danh hiệu “mỹ kê vảy cá” có giá lên đến 3-5 triệu đồng/con.

Gà vảy cá có tên quốc tế là Sebright. Đây là một giống gà tre có nguồn gốc từ Châu Âu. Được anh Nguyễn Trung Đức – một chủ trang trại nuôi gà vảy cá có tiếng ở Hải Phòng cho biết: Khoảng 7 năm trước, giống gà này mới được nhập về Việt Nam với giá cao ngất ngưởng. Thời điểm hiện tại, một số chủ trang trại đã tự nhân giống gà vảy cá.

Gà vảy cá có tên quốc tế là Sebright. Ảnh: Dân Việt 

Tuy nhiên, gà vảy cá vẫn còn khá hiếm và có giá cao. Gà vảy cá có 3 màu là màu trắng trắng viền đen, màu vàng đồng viền đen và màu vàng nhạt viền trắng. Trong đó phổ biến là hai màu vàng và trắng cùng bộ lông đậm, đều, viền đen hình vảy cá rõ nét. Với vẻ đẹp sang trọng, dáng đứng hùng dũng, gà vảy cá còn được giới chơi sinh vật cảnh phong tặng danh hiệu “Mỹ kê vảy cá”.

Gà vảy cá trống trưởng thành có trọng lượng từ 700g - 800gram/con, cá biệt có con nặng tới 1kg; còn gà vảy cá mái có trọng lượng khoảng 600gram/con trưởng thành. Kiểu dáng nhỏ nhắn nhưng loại gà này đang được rao bán với giá khá cao.

Riêng con gà vảy cá trống này được anh Đức bán cho 1 đại gia với giá 3 triệu đồng. Ảnh: Dân Việt 

Đối với một gà vảy cá trống mái màu sắc rực rỡ, dáng đẹp, có giá khá đắt đỏ từ 4 – 5 triệu đồng trở lên nhưng vẫn có nhiều đại gia săn lùng đặt mua. Riêng con gà vảy cá trống này được anh Đức bán cho 1 đại gia với giá 3 triệu đồng.

Khác với gà vảy cá, giống gà nổi tiếng khác của Việt Nam cũng khiến nhiều người xuýt xoa vì giá cả đắt đỏ. Gà Đông Cảo là một giống gà đặc hữu và quý hiếm của Việt Nam. Đây là loài gà nuôi cổ truyền của xã Đông Tảo thuộc huyện Khoái Châu tỉnh Hưng Yên. Đặc điểm gà Đông Tảo thuần chủng rất nổi trội và đặc biệt so với các giống gà khác. Giống gà này có cặp chân to, xù xì đặc biệt, trọng lượng cơ thể lớn. Là một giống gia cầm đem lại lợi ích kinh tế lớn trong chăn nuôi.

Giống gà Đông Tảo thuần chủng vô cùng khó tính trong việc nuôi dưỡng và chăn thả. Chúng không ưa nuôi nhốt, phải được chạy nhảy trên chuồng trại rộng rãi mới đảm bảo chất lượng. Quá trình từ lúc gột gà cho đến khi cho thịt mất khoảng một năm rưỡi (gấp 2-3 lần các loại gà khác). 

Anh Phan Hồng Minh và cặp gà Đông Cảo của mình. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Với niềm đam mê sưu tập gà quý hiếm trên thế giới, anh Phan Hồng Minh (Bình Dương) bắt đầu nghiệp nuôi gà năm 2008, xuất phát điểm là giống gà Đông Tảo, loại gà chân phình thô, xấu xí và to con. 

Chủ nhân cặp gà cho hay ban đầu anh mua giống 5 tháng tuổi giá 17 triệu đồng/con, được chọn từ những giống gà nhất nhì để nhân giống. Sau hơn 1 năm chăm sóc, con lớn có trọng lượng 7,4 kg, con nhỏ hơn nặng 6,8 kg. 

Mỗi chân phình to đến gần 20 cm. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Mỗi chân phình to đến gần 20 cm. “Gà Đông Tảo cũng dễ nuôi như các loại gà thả vườn khác. Để có gà tốt khâu quan trọng nhất là chọn giống, còn tập tính của gà cũng bình thường”, anh Hồng cho hay. 

Thức ăn chủ yếu của gà Đông Tảo cũng giống như các loại gà kiểng nhập từ nước ngoài, gà thường ở Việt Nam là lúa trộn với rau, cám.

Chủ cặp gà có đôi chân "khủng" này thông tin vừa qua có người muốn mua lại 2 con với giá 100 triệu đồng. Tuy nhiên, anh cho biết sẽ không bán mà để làm giống nhưng có thể chia sẻ tinh gà và hướng dẫn bà con cách thụ tinh nhân tạo để mọi người có cơ hội sở hữu giống gà Đông Tảo có đôi chân khủng trên.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-loai-ga-my-ke-vay-ca-gia-5-trieu-dongcon-a222645.html