Cần làm rõ trách nhiệm của ngân hàng trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ


Thứ 2, 19/03/2018 | 08:29


Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ, Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, cơ quan điều tra cũng cần làm rõ trách nhiệm của phía ngân hàng.

Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ, Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, cơ quan điều tra cũng cần làm rõ trách nhiệm của phía ngân hàng.

Bộ Công an vừa mới công bố kết quả điều tra ban đầu liên quan đến vụ án Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành phố.

Điều tra bước đầu xác định, tổng số tiền đánh bạc nạp qua các cổng thanh toán là gần 9.600 tỷ đồng. Trong đó, nạp tiền từ các ngân hàng là 168 tỷ đồng, chiếm 1,75%.

Ngoài ra, được biết, đường dây đánh bạc này mở một số tài khoản thanh toán quốc tế thông qua ngân hàng để chuyển tiền ra nước ngoài.

Tin tức - Cần làm rõ trách nhiệm của ngân hàng trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa, Ủy viên ủy ban Pháp luật của Quốc hội, cho biết: “Phải nói rằng, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận rất quan tâm. Tôi nghĩ rằng, các cổng trung gian thanh toán có vai trò quan trọng trong đường dây đánh bạc trực tuyến này. Ngoài các nhà mạng thì cơ quan điều tra cũng cần làm rõ vai trò của ngân hàng trong vụ án này. Cần làm rõ xem cán bộ ngân hàng có tiếp tay cho tội phạm để nhận tiền, chuyển tiền ra nước ngoài hay không?”.

Đại biểu Hòa phân tích: “Theo quy định thì ngành ngân hàng cũng quản lý việc chuyển tiền ra nước ngoài rất chặt chẽ. Vậy tại sao đường dây đánh bạc vẫn có thể chuyển một lượng lớn tiền ra nước ngoài. Anh chuyển ra sao, lý do gì, đáng ra ngân hàng phải làm rõ thì mới cho chuyển, không thể dễ dàng chuyển tiền bất chính ra nước ngoài dễ dàng được”.

“Nếu cơ quan điều tra làm rõ việc ngân hàng cho chuyển tiền bất chính ra nước ngoài mà không rõ lý do thì cũng cần xử lý hành vi vi phạm theo quy định của Nhà nước và của ngành ngân hàng”, Đại biểu Hòa nói.

Cũng theo Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa: “Cơ quan điều tra cần làm rõ hành vi sai phạm của bất cứ ai, bất cứ đối tượng nào, tổ chức nào có liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ đó, để trả lời trước công luận, trước pháp luật”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-lam-ro-trach-nhiem-cua-ngan-hang-trong-vu-an-danh-bac-nghin-ty-a223036.html