Cận Tết, bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhận 189 tỷ đồng tiền cổ tức


Thứ 5, 08/02/2018 | 07:16


Cùng sự kiện

Giá cổ phiếu tăng chóng mặt, bà Nguyễn Thị Phương Thảo nữ tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam còn được nhận hàng trăm tỷ đồng tiền cổ tức trước Tết Mậu Tuất.

Giá cổ phiếu tăng chóng mặt, bà Nguyễn Thị Phương Thảo nữ tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam còn được nhận hàng trăm tỷ đồng tiền cổ tức trước Tết Mậu Tuất.

Trong ngày 7/2, Công ty CP Hàng không Viet Jet đã chi trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10% cho cổ đông. Với khối lượng cổ phiếu đang lưu hành, đợt này, Viet Jet chi khoảng 451 tỷ đồng.

Theo báo cáo quản trị công ty năm 2017 vừa được Viet Jet công bố, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty đang là cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp này. Bà Thảo đang sở hữu trực tiếp và gián tiếp hơn 189 triệu cổ phiếu VJC tương ứng 41,89% vốn điều lệ Viet Jet.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo vừa có trăm tỷ đồng tiền mặt tiêu Tết. Vietnamnet

Trong đó, cá nhân bà Thảo sở hữu 39,6 triệu cổ phiếu. Bên cạnh đó, bà còn đại diện sở hữu cho CTCP Sovico 20,6 triệu cổ phiếu và Công ty TNHH Hướng Dương Sunny (công ty do bà Thảo sở hữu 100%) cũng đang nắm 129 triệu cổ phiếu VJC.

Như vậy, trong đợt chia cổ tức này, bà Nguyễn Phương Thảo nhận tới 189 tỷ đồng ngay trước thềm Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Con số 189 tỷ đồng mà bà Thảo vừa nhận không phải là tất cả số cổ tức trong năm vừa qua. Cổ tức bằng tiền năm 2017 mà bà Thảo đã nhận được đến nay đã là 567 tỷ đồng, một con số mà ngay cả nhiều công ty sản xuất kinh doanh cũng mơ ước.

Viet Jet là một trong những doanh nghiệp “bạo chi” cổ tức nhất trên thị trường. Trước đó, doanh nghiệp này cũng trả cổ tức và cổ phiếu thưởng năm 2016 tỷ lệ 119%.

Theo cập nhật của Forbes, do chịu tác động của hai phiên lao dốc trên thị trường, tài sản ròng của bà Thảo đã giảm tới 400 triệu USD, hiện ở mức 2,9 tỷ USD, lùi vị trí xếp hạng xuống thứ 820 thế giới.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tet-ba-nguyen-thi-phuong-thao-nhan-189-ty-dong-tien-co-tuc-a219286.html