Cần thủ câu được cá sủ vàng hơn 5kg, trả 400 triệu đồng chưa bán


Thứ 6, 16/03/2018 | 08:11


Cùng sự kiện

Hai cần thủ ở tỉnh Khánh Hòa vừa câu được một con cá sủ vàng quý hiếm, được trả giá lên tới gần nửa đồng.

Hai cần thủ ở tỉnh Khánh Hòa vừa câu được một con cá sủ vàng quý hiếm, được trả giá lên tới gần nửa đồng.

Khoảng 13 giờ chiều 15/3, anh Nguyễn Thanh Phúc (39 tuổi, trú tổ 15, thị trấn Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) cùng một người bạn đi câu cá giải trí ở bờ biển gần nhà thì bất ngờ câu được một con cá lạ.

Theo con sát, con cá có màu vàng óng, dài hoảng 0,6m, bề ngang khoảng 15 cm, nặng hơn 5 kg. Cá có mõm hơi nhọn, miệng rộng, hàm dưới kéo dài tới dưới sau hốc mắt, răng khỏe, vây lưng dài.

Cận cảnh con cá sủ mà anh Phúc và người bạn câu được. Ảnh: Thời đại

Bằng kinh nghiệm của một cần thủ chuyên nghiệp và qua tham khảo ý kiến của các ngư dân trong làng, anh Phúc khẳng định đó là cá Sủ vàng quý hiếm.

Ngay sau khi nghe tin anh Phúc câu được con cá sủ vàng, rất đông người dân hiếu kỳ đến xem, còn thương lái đã ngã giá tiền trăm triệu nhưng anh Phúc vẫn chưa bán. Hiện con cá sủ vàng vẫn còn sống và được anh Phúc chăm sóc ở nhà.

“Việc câu được cá Sủ vàng là rất hiếm, cả đời người may mắn mới câu được 1 con. Đã có người trả hơn 400 triệu nhưng tôi và bạn vẫn chưa bán bởi tôi biết con cá này có giá trị cao hơn vậy nhiều” - anh Phúc nói.

Theo tìm hiểu, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, có đặc điểm miệng rộng, màu vàng nghệ. Cá sủ vàng có giá trị dinh dưỡng cao, cứ 500g bong bóng thì chứa 442g đạm, giúp người ăn đại bổ chân nguyên, hoạt huyết tráng dương, bổ sung chất cho cơ thể suy nhược, thiếu máu…

Đặc biệt, bóng cá sủ vàng được sử dụng trong y tế, làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật, có giá từ 45.000 - 55.000 USD/kg, tùy theo độ dài của bóng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-thu-cau-duoc-ca-su-vang-hon-5kg-tra-400-trieu-dong-chua-ban-a222767.html