+Aa-
    Zalo

    Cảng Hàng không Việt Nam sẵn sàng dừng thu phí ô tô vào sân bay

    ĐS&PL Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên ACV cho biết, nếu Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không, ACV sẽ lập tức dừng thu phí.

    Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên ACV cho biết, nếu Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không, ACV sẽ lập tức dừng thu phí.

    Cục trưởng Hàng không VN Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản gửi Bộ GTVT tạm dừng việc thu tiền sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không.

    Theo nội dung văn bản, giá dịch vụ chuyên ngành hàng không hiện đang được quản lý theo quy định của luật Hàng không dân dụng VN và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Tuy nhiên, hiện tại giá dịch vụ sử dụng sân đường dẫn vào nhà ga đối với ô tô, đưa, đón trả khách tại các cảng hàng không (CHK) không được quy định trong danh mục giá.

    Hiện cả nước có 21/22 sân bay do ACV quản lý đang thu phí dịch vụ ô tô ra vào sân bay. Ảnh: Hà Nội Mới

    Trước đó, thông báo kết luận thanh tra Chính phủ về việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản, cổ phần hoá, thoái vốn và tái cơ cấu ACV cho rằng, ACV thu không đúng quy định đối với một số giá dịch vụ phi hàng không.

    Được biết, hiện có tới 21 trong tổng số 22 cảng do ACV quản lý đang thu tiền dịch vụ sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không đối với các xe ô tô đưa, đón trả khách.

    Các cảng hàng không này không sử dụng dịch vụ giữ xe, chỉ tạm dừng dưới 3-5 phút để đón, trả khách nhưng vẫn thu với mức giá vé lượt từ 7.000 - 30.000 đồng và vé tháng từ 600.000 - 1.650.000 đồng.

    Trước thực tế này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có văn bản giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính đề xuất phương án xử lý, báo cáo Thủ tướng kết quả trong tháng 3.

    Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên ACV cho biết, nếu Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không, ACV sẽ lập tức dừng thu phí.

    Được biết, việc thu phí này được thực hiện từ năm 2000 theo quyết định của Cục trưởng Cục Hàng không VN.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-hang-khong-viet-nam-san-sang-dung-thu-phi-o-to-vao-san-bay-a217246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan