Cảnh giác chiêu lừa đảo, lấy điện thoại bằng cách “nhờ” giao hàng trả phí cao


Thứ 5, 19/04/2018 | 06:25


Người giao hàng sẽ được nhận một khoản tiền công cao ngất ngưởng từ khách hàng chỉ với một điều kiện, đặt cọc điện thoại để “làm tin”.

Người giao hàng sẽ được nhận một khoản tiền công cao ngất ngưởng từ khách hàng chỉ với một điều kiện, đặt cọc điện thoại để “làm tin”.

Mới đây, trên mạng xã hội có xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cuộc đối thoại giữa một người đàn ông đang nhờ một nam thanh niên đi giao hàng giúp với tiền phí cao bất thường, đang thu hút được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

(Nguồn video: FB)

Bạn Đ.Đ.Đ, chủ nhân bài viết cho biết: “Trên đường đi học về, đến đoạn cầu vượt ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc thì có thanh niên này nhờ giao hộ 3 cái phớt cầu thang máy (giống 3 cái vòng cao su) đến điện máy Tân Tiến - 35 Tây Sơn và nhận 12 triệu của đơn hàng rồi quay lại sẽ hứa cho em 1 triệu tiền công vận chuyển. Nhưng hắn lại đòi cầm điện thoại 6s của em, nói khi quay lại đây nhận tiền rồi trả. Và em đã không đồng ý. Em qua 35 Tây Sơn thì không thấy điện máy Tân Tiến đâu”.

Theo hình ảnh được ghi lại, người đàn ông này có độ tuổi còn khá trẻ, ăn mặc lịch sự và đi chiếc xe Honda Airblade màu đen. Khi được Đ. đặt câu hỏi tại sao không tự mang đến mà lại nhờ người khác thì người đàn ông chỉ giải thích "có sếp đang thanh toán tiền ở bên đó nên không tiện sang".

Khi thấy Đ. còn đang lưỡng lự, người này thuyết phục thêm: "Đây là cái phớt cộng lực, của anh mười mấy triệu anh còn chả sợ ai lừa. Nếu mày ngại thì anh đứng đây chờ mày. Anh khóa cổ xe rồi mày cầm chìa khóa xe anh". Thậm chí, người đàn ông này còn định rút chìa khóa xe định đưa cho Đ. nhưng đến khi Đ. nói sẽ gọi thêm bạn đến giúp thì người đàn ông lại lập tức chuyển hướng hỏi: "gọi làm gì?" rồi vội vàng phóng xe đi mất hút.

Đối tượng thực hiện chiêu trò lừa đảo bằng cách nhờ nam thanh niên giao hàng với tiền phí cao bất thường. Ảnh cắt từ clip

Được biết, ban đầu người đàn ông này hứa sẽ trả công vận chuyển cho Đ. là 700 nghìn đồng nhưng do thấy Đ. không đồng ý nên đã tăng lên 1 triệu đồng. Tuy nhiên, khi Đ. vừa cầm cái túi đựng phớt đi được 3 bước, người đàn ông này liền đề nghị để lại điện thoại làm tin thì Đ. không nhận việc giao hàng nữa. Chưa kể, Đ. còn đến thử địa chỉ 35 Tây Sơn thì hoàn toàn không hề có cửa hàng điện máy như lời đối tượng đã nói.

Ngay khi đoạn clip được đăng tải đã nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt xem cùng hàng trăm lượt bình luận. Hầu hết, mọi người đều bày tỏ quan điểm khẳng định đây là một trò lừa đảo mà các đối tượng thường sử dụng mặc dù đã không còn quá mới.

Bạn N.P bình luận: "Thật may mắn là chủ clip tỉnh táo nên đã không bị mắc lừa chứ nếu như một bạn nữ nào đó rơi vào trường hợp này thì rất có thể sẽ tin lời hắn, cầm theo chiếc chìa khóa rồi đưa cho gã điện thoại".

Hay bạn nam có tên B.Đ cũng có chung quan điểm: "Nói đưa chìa khóa xe cho mình cầm thì chắc nhiều bạn sẽ tin lắm đấy. Tốt nhất là bây giờ có muốn giúp ai làm chuyện gì cũng phải suy nghĩ trước sau, chứ không lại mất tiền oan bất cứ lúc nào".

Hiện tại đoạn clip vẫn đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trên mạng để cảnh báo cho những bạn trẻ nhẹ dạ cả tin không rơi vào cạm bẫy của kẻ có dấu hiệu lừa đảo chuyên nghiệp này.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-chieu-lua-dao-lay-dien-thoai-bang-cach-nho-giao-hang-tra-phi-cao-a226689.html