Câu chuyện nữ sinh bị người yêu "đá" vì không biết chặt gà khiến chị em "nổi cơn tam bành"


Thứ 5, 02/08/2018 | 13:40


Trong tình yêu có muôn vàn lý do để đối phương đưa ra lời chia tay mình. Thế nhưng chia tay vì "Nhà anh chỉ tuyển con dâu biết chặt thịt gà đẹp thôi" thì đúng là chuyện x

Trong tình yêu có muôn vàn lý do để đối phương đưa ra lời chia tay mình. Thế nhưng chia tay vì "nhà anh chỉ tuyển con dâu biết chặt thịt gà đẹp thôi" thì đúng là chuyện xưa nay hiếm và khiến nhiều chị em nổi giận.

Mới đây, câu chuyện của một nữ sinh bị người yêu "đá" vì không biết chặt gà được đăng tải trên một diễn đàn đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng với hơn 14.000 lượt tương tác.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, một cô gái gửi tâm sự về câu chuyện của mình như sau:

“Không biết ai từng trải qua cái cảm giác chia tay vì một lý do như này chưa? Chứ từ qua tới giờ em vẫn thấy hơi bất ngờ... Chẳng là tuần trước, người yêu em rủ em về quê chơi, nói là chơi chứ thực ra giống ra mắt hơn.

Mọi chuyện ban đầu khá là bình thường và không kém phần màu hồng. Khi gặp, bác gái và nhà bạn trai em rất niềm nở. Em cũng rất giữ ý, xuống làm cơm cùng các dì và bác gái, em được cái khéo tay nên làm mọi thứ đều tốt từ đồ xôi tới xào thịt, có việc gì làm em cũng cố xin làm cho bằng được, cũng hòa đồng với mọi người, rất vui vẻ luôn cho tới khi bác gái bận việc và nhờ em chặt thịt gà.

Em thề là từ bé tới cái tuổi 20 này em chưa biết chặt thịt gà kiểu gì, cũng từng thử làm nhưng nó nát bét. Đành phải nhờ dì làm. Bác gái về thấy mấy đĩa thịt gà được bày lên đẹp mắt, khen em nhưng em cũng thành thật nói là em nhờ dì làm vì em không biết chặt. Lúc đó thấy mặt bác gái biến sắc lắm.

Sau đó thì thấy bác gái có vẻ không còn niềm nở với em như trước, cũng chỉ nghĩ chắc em làm gì bác phật lòng, chứ cũng không nghĩ vụ kia. Hôm đó anh người yêu em đưa em về, tối có nhắn tin bảo em chia tay, em hỏi lý do thì anh nói nguyên câu như này: "Anh xin lỗi, nhưng mẹ anh bảo không thích em, nói là em có mỗi việc chặt thịt gà cũng không làm được, nhà anh chỉ tuyển con dâu biết chặt thịt gà đẹp thôi”.

Vì đánh trúng chủ để được các chị em quan tâm - chuyện "mẹ chồng - nàng dâu" - nên câu chuyện đã thu hút được nhiều lượt thích và bình luận của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều cho rằng lý do chia tay vì không biết chặt thịt gà này thực sự là quá khắt khe và không thể chấp nhận nổi với nhiều cô gái trong thời hiện đại này.

Thành viên Cao Nhũ My an ủi: “Chị đây 31 tuổi rồi, cưới chồng được 6 năm mà giờ mới nấu cơm cho chồng ăn được vài bữa thôi. Mẹ chồng không chấp nhận thì mình nên rút trước, không cần người ta nói chia tay.

Xưa chị yêu ai là bảo em không biết nấu ăn, mẹ anh có chấp nhận không, chấp nhận thì về ra mắt, không chấp nhận được chia tay ngay. Người chứ có phải thánh đâu mà cái gì cũng biết, chưa biết cái gì về sẽ dạy tiếp cho cái đó”.

N.M viết: “Nghe kể là thấy người yêu bạn ích kỷ rồi. Chuyện tình cảm bao lâu mà chỉ vì cái lý do đó rồi chia tay sao. Có khi đó chỉ là cái cớ hắn ta bỏ bạn vì đã chán yêu rồi thôi”.

“Bố mình bảo với em trai mình là con phải biết pha trà rồi chặt gà, làm gà dần đi không mai sau cùng bạn gái về gặp bố mẹ vợ, bố vợ bảo pha trà rồi làm gà cũng không biết thì còn lâu họ mới gả con gái cho.

Ở chỗ mình mấy việc kiểu làm gà, chặt gà, pha trà, gói bánh chưng thường là đàn ông trong gia đình làm nhé, trừ mấy nhà không có người đàn ông trong nhà hoặc họ không hề biết làm thì phụ nữ mới phải làm. Mà hầu như ai cũng biết làm mà”, bạn Mai Hạ Băng viết.

Hiện câu chuyện vẫn là chủ đề được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt bình luận.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-nu-sinh-bi-nguoi-yeu-da-vi-khong-biet-chat-ga-khien-chi-em-noi-con-tam-banh-a238640.html