CEO Amazon thuê thám tử điều tra xem ai đã làm lộ tin nhắn dẫn đến vụ ly hôn trị giá 140 tỷ USD


Thứ 5, 31/01/2019 | 07:36


Cùng sự kiện

Jeff Bezos đã bỏ tiền cá nhân để thuê các thám tử tư điều tra xem ai là người làm lộ tin nhắn ngoại tình, dẫn đến vụ ly hôn đình đám.

Jeff Bezos đã bỏ tiền cá nhân để thuê các thám tử tư điều tra xem ai là người làm lộ tin nhắn ngoại tình, dẫn đến vụ ly hôn đình đám.

Nguồn tin của tờ The DailyBeats tiết lộ, chính Jeff Bezos đã bỏ tiền cá nhân để thuê các thám tử tư cho cuộc điều tra này. Trước đó, vụ ly hôn đắt giá nhất hành tinh được cho là xuất phát từ đoạn tin nhắn mô tả chi tiết quan hệ thân mật giữa ông chủ Amazon và Lauren Sanchez được đăng trên National Enquirer.

Lauren Sanchez được cho kẻ thứ 3 dẫn đến vụ ly hôn trị giá 140 tỷ USD - Ảnh: The DailyBeats

Cuộc điều tra được tiến hành động lập với Amazon nhằm tìm hiểu động cơ gây ra vụ việc. Có một thuyết âm mưu cho rằng sự đỗ vỡ của nhà Bezos xuất phát từ nguyên nhân chính trị.

Theo The DailyBeats, từ lâu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích tờ The Washington Post (thuộc sở hữu của Jeff Bezos) là sân sau của Amazon, chuyên dùng để nói xấu đối thủ.

Các nhà điều tra muốn tìm hiểu ai đã làm rò rỉ đoạn tin nhắn chứa đầy những từ ngữ lãn mạn mà ông chủ Amazon đã dành cho cựu MC truyền hình Lauren Sanchez.

Theo những người được tiếp cận với cuộc điều tra, đã có 3 giả thuyết được đặt ra. Ban đầu các thám tử nghĩ rằng điện thoại của Bezos bị hack. Tuy nhiên các bước phân tích kỹ thuật tiếp theo đã loại bỏ nguyên nhân này.

Một giả thuyết khác được đưa ra cho rằng, chính Lauren Sanchez là người đã tiết lộ việc chuyện mình ngoại tình với tỷ phú Amazon với bạn bè thân thiết của mình. Những bức hình nhạy cảm và tin nhắn mùi mẫn với tỷ phú Jeff Bezos cũng được cô gửi cho bạn bè, trở thành bằng chứng phơi bày trên nhiều trang báo.

Giả thuyết thứ ba là có động cơ chính trị trong vụ việc này. Mối nghi ngờ xuất phát từ việc thông tin được phát tán thông qua National Enquirer, một tờ báo lá cải thay vì ấn phẩm uy tín hơn. Các nhà điều tra cho rằng báo lá cải sẽ là nơi “chịu khó” đào sâu, làm lớn câu chuyện. Tầm ảnh hưởng và tác động sẽ lớn hơn đối với bản thân Bezos và cả công ty do ông điều hành.

Ngay sau khi National Enquirer tung ra câu chuyện, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng một bài viết tỏ vẻ hả hê trên Twitter.

Bản thân ông Trump và David Pecker - Giám đốc điều hành American Media Inc, của công ty mẹ của National Enquirer là đôi bạn thân, đã thể hiện sự ủng hộ lẫn nhau trong thời gian dài. Trong chiến dịch tranh cử Thổng thống Mỹ vào 2016, chính National Enquirer đã đứng về phía ông Trump trong cơn bão chỉ trích chính trị gia này ngoại tình với một số phụ nữ.

Người phát ngôn của Nhà trắng và Amazon không đưa ra bình luận nào trước thông tin về cuộc điều tra này.

Ảnh hưởng của vụ ly hôn này không dừng lại ở Amazon mà còn khiến cho những nhà đầu tư đã bỏ tiền vào Google, Facebook, Groupon, Snapchat... phải lo lắng. Không chỉ sở hữu cổ phiếu phổ thông như Jeff Bezos, những doanh nhân sáng lập các tập đoàn kể trên nắm giữ cổ phiếu có quyền kiểm soát đặc biệt, chi phối hoạt động tại công ty.

Hãy thử tưởng tượng Facebook sẽ ra sao khi Mark Zuckerberg và vợ ly hôn. Không có thông tin bất ổn nào của cặp đôi này hoặc những vợ chồng đang chiếm quyền kiểm soát tại những tập đoàn công nghệ khác. Tuy nhiên, những cuộc chia tay tương tự nhà Bezos vẫn có khả năng xảy ra trong tương lai.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-amazon-thue-tham-tu-dieu-tra-xem-ai-da-lam-lo-tin-nhan-dan-den-vu-ly-hon-tri-gia-140-ty-usd-a261681.html