+Aa-
    Zalo

    CEO ngân hàng quyền lực nhất thế giới đuổi việc nhân viên nếu mua Bitcoin

    ĐS&PL Theo lời Jamie Dimon, Bitcoin chỉ là trò lừa đảo, ông sẽ đuổi việc bất kỳ nhân viên nào mua nó. Ngay sau lời tuyên bố này, đồng tiền ảo đã bị rớt giá 2,7%.

    Theo lời Jamie Dimon, Bitcoin chỉ là trò lừa đảo, ông sẽ đuổi việc bất kỳ nhân viên nào mua nó. Ngay sau lời tuyên bố này, đồng tiền ảo đã bị rớt giá 2,7%.

    Theo báo VnExpress, ngày 12/9, tại cuộc họp với nhà đầu tư tại New York, Jamie Dimon - vị CEO ngân hàng quyền lực nhất thế giới khẳng định: "Tiền ảo này sẽ không có kết cục tốt đẹp đâu". Ông dự báo Bitcoin sẽ sụp đổ và gọi nó là "một trò bịp".

    Ông cũng cho biết thêm, nếu phát hiện nhân viên của mình mua bán tiền ảo, ông sẽ sa thải họ trong một nốt nhạc. Vì 2 lý do: Vi phạm quy định công ty, và ngu ngốc. Cả hai điều đó đều rất nguy hiểm.

    Jamie Dimon cho rằng Bitcoin sẽ không có kết cục tốt -  Ảnh: Bloomberg

    Báo Trí thức trẻ thông tin, Kk từ đầu năm đến nay, giá bitcoin đã tăng gần 600% nhờ công nghệ blockchain được chấp nhận rộng rãi hơn và niềm tin vào nhu cầu sử dụng của tiền số trên thực tế. Tuy nhiên nó cũng làm dấy lên không ít lo lắng về một cuộc bùng nổ bong bóng tiền trên toàn cầu.

    Tuy nhiên, ngay sau lời phát biểu của ông Dimon, Bitcoin đã rơi 2,7%. Tuần trước, giá bitcoin cũng sụt giảm mạnh sau khi thông tin giới chức Trung Quốc có kế hoạch đóng cửa toàn bộ sàn giao dịch bitcoin được tiết lộ trên Caixin.

    Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân cấp dựa trên một mã nguồn mở, giao thức Internet ngang hàng. Nó được giới thiệu bởi một nhà phát triển mang biệt hiệu là Satoshi Nakamoto trong năm 2009.

    Trên bình diện quốc tế, bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng máy tính cá nhân thông qua một tập tin ví hoặc một trang web mà không cần một tổ chức tài chính trung gian nào. Trong thương mại, 1 bitcoin được chia thành 100 triệu đơn vị nhỏ hơn gọi là satoshis (để ghi danh người sáng tạo ra bitcoin), được xác định bởi tám chữ số thập phân. Vậy là 1 bitcoin = 100.000.000 (một trăm triệu) satoshis.

    Bitcoin có cách hoạt động khác hẳn so với loại tiền tệ điển hình: không có một ngân hàng trung ương nào quản lý và nó chỉ dựa trên mạng ngang hàng thuộc Internet bởi các máy tính của người dùng.

    Bitcoin hoạt động dựa vào những thuật toán mật mã cao cấp, được xác nhận bởi chuỗi các quá trình xử lý phức tạp. Việc đào bitcoins là một quá trình các “thợ đào” (miner) tìm ra đáp án cho một bài toán khó. Độ khó của bài toán này được tự động chỉnh sửa sao cho trung bình cứ khoảng mỗi 10 phút thì sẽ có một thợ đào (hoặc một nhóm hợp lại) rải rác khắp thế giới giải được một block. (Theo báo Vietnamnet). 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-ngan-hang-quyen-luc-nhat-the-gioi-duoi-viec-nhan-vien-neu-mua-bitcoin-a201820.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan