"Cha đẻ" Bitcoin có thể sẽ trở thành người giàu nhất hành tinh nhờ tiền ảo


Thứ 5, 14/12/2017 | 12:30


Cùng sự kiện

Nắm trong tay gần 1 triệu Bitcoin. Satoshi Nakamoto có thể sẽ trở thành người giàu nhất hành tinh.

Nắm trong tay gần 1 triệu Bitcoin, Satoshi Nakamoto có thể sẽ trở thành người giàu nhất hành tinh nếu đồng tiền ảo này tăng phi mã.

Hãng thông tân Reuters đưa tin với giá bùng nổ của đồng tiền Bitcoin, Satoshi Nakamoto hiện sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 17 tỉ USD từ Bitcoin - có thể sẽ vượt qua tỉ phú Mỹ Bill Gates trong tương lai. 

Trong năm nay, đồng Bitcoin đã tăng tới 1.800%. Tuần trước, Bitcoin lần đầu tiên vọt lên trên 19.000 USD và mới được giao dịch ở mức 17.254 USD/1 Bitcoin trong phiên  hôm 13/12.

Ông Satoshi Nakamoto có thể sẽ trở thành người giàu nhất hành tinh khi nắm trong tay 1 triệu Bitcoin

Theo tạp chí Forbes, nhà sáng lập Microsoft hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 86 tỉ USD.

Theo các phương tiện truyền thông, Nakamoto được cho là có gần 1 triệu Bitcoin và ông chưa từng tiêu một đồng nào. Cho đến nay, danh tính thật sự của Satoshi Nakamoto vẫn là điều bí ẩn song đã có ít nhất 4 người đã tự nhận hoặc được cho là Satoshi Nakamoto. 

Ba năm trước, tờ tạp chí Mỹ Newsweek đưa tin một người Mỹ gốc Nhật 64 tuổi sống ở bang California tên là Dorian Satoshi Nakamoto có thể là “cha đẻ” của Bitcoin. Ông này sau đó đã bác bỏ thông tin của tờ Newsweek. 

Năm 2016, một nhà kinh doanh người Úc Craig Wright khẳng định ông là người mà 9 năm về trước đã thai nghén ra đồng tiền đang làm khuynh đảo thế giới song nhiều người tỏ ra nghi ngờ điều này. 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-de-bitcoin-co-the-se-tro-thanh-nguoi-giau-nhat-hanh-tinh-nho-tien-ao-a212962.html