Chậm thi công, doanh nghiệp xin gia hạn tháo dỡ cầu xuyên lõi di sản Tràng An


Thứ 6, 11/05/2018 | 03:29


Cùng sự kiện

Doanh nghiệp xây cầu trái phép xuyên lõi Tràng An đã có văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Bình xin gia hạn thời gian tháo dỡ vì gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công.

Doanh nghiệp xây cầu trái phép xuyên lõi Tràng An đã có văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Bình xin gia hạn thời gian tháo dỡ vì gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 10/5, ông Đinh Chung Phụng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, đồng thời là Trưởng đoàn Thanh tra liên ngành, cho biết sau khi thời hạn doanh nghiệp xin tháo dỡ (từ 30/3 đến 30/4) kết thúc, công trình cầu xuyên lõi di sản Tràng An vẫn chưa tháo dỡ xong, nên Công ty cổ phần du lịch Tràng An đã có văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Bình và Đoàn thanh tra xin gia hạn để tiếp tục tự nguyện tháo dỡ, đồng thời cam kết hoàn thành trong tháng 5.

Nguyên nhân doanh nghiệp đưa ra về việc chậm tiến độ là do thời gian tiến hành tháo dỡ trước đó thường xuyên gặp thời tiết thất thường, điều kiện tháo dỡ trên cao, đường hẹp, nguy hiểm và không thể đòi hỏi công nhân tháo dỡ nhanh được.

UBND tỉnh Ninh Bình đã đồng ý cho Công ty cổ phần du lịch Tràng An gia hạn thời gian tháo dỡ công trình. Ảnh: Thanh Niên

Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, tính đến ngày 10/5, hàng trăm mét lan can cầu đã được tháo dỡ, đoạn cầu bê tông dài 28 m nối đường lên và xuống được xem là khó tháo dỡ nhất cũng được phá bỏ… Ước tính khối lượng tháo dỡ được khoảng hơn 30% công trình.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Công ty cổ phần du lịch Tràng An đã có văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Bình và Đoàn thanh tra xin gia hạn để tiếp tục tự nguyện tháo dỡ và cam kết hoàn thành trong tháng 5. Sau khi xem xét, UBND tỉnh Ninh Bình đã đồng ý.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Cúc, Phó chủ tịch UBND huyện Hoa Lư (Ninh Bình), cho biết phía Công ty cổ phần du lịch Tràng An vẫn đang duy trì tổ thợ để tháo dỡ công trình, nhưng tiến độ rất chậm.

Như đã thông tin trước đó, vào tháng 8/2017, Công ty cổ phần du lịch Tràng An đã đưa người, máy móc vào khoan đục từ chân núi Cái Hạ (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư) lên tới đỉnh núi, xây dựng hàng trăm bậc thang bằng bê tông cốt thép và đặt tên là đường lên đàn Kính Thiên. Đến đầu năm 2018, công trình này hoàn thành.

Được biết, cầu xuyên vùng lõi Tràng An có chiều dài 510 m với hơn 900 bậc thang từ chân núi lên đỉnh núi Cái Hạ và nằm chênh vênh trên các vách đá.

Chủ công trình là Công ty cổ phần du lịch Tràng An. Không chỉ xuyên qua di sản hỗn hợp danh thắng Tràng An, cây cầu còn xuyên qua không gian của rừng đặc dụng đã được giao cho Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường quản lý. Cầu được xây từ tháng 8/2017 ngay ở vùng lõi Tràng An, khu di sản UNESCO.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-thi-cong-doanh-nghiep-xin-gia-han-thao-do-cau-xuyen-loi-di-san-trang-an-a229201.html