Chấn động thị trường: Một dự án ở Dubai chấp nhận thanh toán bằng bitcoin


Thứ 5, 07/09/2017 | 02:49


Cùng sự kiện

Dự án chung cư đầu tiên trên thế giới cho sử dụng bitcoin thanh toán đã xuất hiện ở Dubai khiến thị trường tài chính xôn xao.



Dự án chung cư đầu tiên trên thế giới cho sử dụng bitcoin thanh toán đã xuất hiện ở Dubai khiến thị trường tài chính xôn xao.

Theo thông tin từ VnExpress, tại Dubai, một dự án bất động sản trị giá 325 triệu USD vừa được mở bán gây chấn động thị trường với thông tin chấp nhận thanh toán trực tiếp bằng Bitcoin.

Dự án Aston Plaza and Residences hai doanh nhân người Anh là Michelle Mone và Doug Barrowman đầu tư với 2 tòa tháp 40 tầng.

Chủ đầu tư công trình này khẳng định đây là “dự án bất động sản đầu tiên” được định giá bằng tiền ảo Bitcoin.

Tri thức trực tuyến cho biết, muốn mua căn hộ 1 phòng ngủ tại dự án này, khách hàng có thể dùng 30 bitcoin để chi trả, hoặc tiền mặt có giá trị tương đương 133.918 USD.

Dự kiến tháng 9/2019, dự án gồm hơn 1.000 căn hộ cùng với một trung tâm thương mại này sẽ hoàn thành.

Khách hàng mua nhà có thể giao dịch thanh toán qua nền tảng thanh toán tiền thuật toán BitPay, đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán cho Microsoft và công ty vũ trụ Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson.

Dự án khu căn hộ xa xỉ Aston Plaza & Residences tại Dubai. Ảnh: VnEconomy.

"Việc mua căn hộ giờ có thể được thực hiện trong vài phút từ bất kỳ nơi đâu trên thế giới với tốc độ tương đương gửi một email", CEO của BitPay, ông Stephen Pair cho hay. "Chúng tôi rất vui lòng được hợp tác với các đơn vị liên quan để lần đầu Bitcoin có thể được thanh toán tại một dự án bất động sản".

Chủ đầu tư dự án, ông Barrowman cho biết tiền ảo đang phát triển mạnh mẽ và dần được công nhận. Bản thân ông cũng đã đầu tư vào tiền ảo vài năm nay và nhận thấy đây là lĩnh vực đang phát triển bùng nổ.

Ông chia sẻ “Tiền ảo đang tiến tới giai đoạn mà nhiều nhà đầu tư đang dùng nó như một phương tiện đầu tư ‘chính thống’, do đó, việc mở rộng sang đất đai, nhà cửa là điều hợp lý và tạo cho mọi người cơ hội được dùng tiền ảo thay vì tiền tệ thông thường”, VnEconomy đăng tải.

Ông cũng nhận định, việc chấp nhận tiền ảo sẽ khiến ngành bất động sản nóng lên.

Trong khi đó, cơ quan chức năng nhiều nước trên thế giới chưa chấp nhận đồng tiền này do thiếu quy định pháp lý.

Hôm 4/9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) tuyên bố cấm hoạt động huy động vốn bằng tiền ảo. Ngay lập tức, giá bitcoin toàn cầu giảm mạnh.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-thi-truong-mot-du-an-o-dubai-chap-nhan-thanh-toan-bang-bitcoin-a201129.html