Chặn ôtô bán tải chở hơn 3 tạ ma túy, kiểm đếm mất hơn 1 ngày đêm


Thứ 2, 15/10/2018 | 13:30


Bị CSGT Quảng Bình chặn ô tô để kiểm tra, 2 người đàn ông trên xe vội chạy vào rừng, bỏ lại chiếc xe cùng hơn 3 tạ ma túy đá nằm trong cốp.

Bị CSGT Quảng Bình chặn ô tô để kiểm tra, 2 người đàn ông trên xe vội chạy vào rừng, bỏ lại chiếc xe cùng hơn 3 tạ ma túy đá nằm trong cốp.

Chiều 15/10, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vẫn đang tiếp tục truy bắt người đàn ông thứ 2 đi trên ôtô bán tải chở hơn 3 tạ ma túy đá qua địa bàn tỉnh này.

Trước đó, khoảng 14h ngày 12/10, tổ CSGT Quảng Bình làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Hưng Thủy phát hiện ôtô bán tải chạy hướng Bắc - Nam vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng kiểm tra. Lúc này, 2 người đàn ông trên ôtô vùng chạy vào rừng bạch đàn sát quốc lộ.

Mở cốp chiếc ôtô bán tải, CSGT phát hiện nhiều bao tải màu xanh đựng nhiều chất bột màu trắng, dạng tinh thể, nghi là ma túy đá.

Lực lượng Công an Quảng Bình phối hợp với người dân địa phương truy bắt các đối tượng. Ảnh: Công an nhân dân

Sau đó, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Phòng kĩ thuật hình sự công an tỉnh đã kiểm tra số hàng. Bên trong cốp ôtô bán tải đựng 12 bao tải màu xanh, mỗi bao chứa 25 túi nylon màu vàng, tổng cộng là 300 túi nhỏ đều là ma túy dạng đá.

Toàn bộ số ma túy đá được kiểm đếm, có trọng lượng lên đến 308,06 kg được đóng thành nhiều gói nylon nhỏ (mỗi gói 1kg) chất trong các bao tải màu xanh. Riêng quá trình kiểm đếm, cân đo số ma túy phải kéo dài gần một ngày đêm.

Số ma túy đá được chất trong 12 bao tải màu xanh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngay sau khi nhận được tin báo, đêm 12/10, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định tung lực lượng của nhiều đơn vị vào cuộc phối hợp với người dân địa phương truy bắt các đối tượng.

Cũng trong đêm 12/10 người dân các xã Sen Thủy, Hưng Thủy, Tân Thủy hầu như đã thức sáng đêm cùng với lực lượng Công an Quảng Bình chốt chặn, truy lùng các đối tượng trong nhiều cánh rừng, đồi cát và đến sáng ngày 13/10, người dân trên địa bàn và lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Xệng Vàng (23 tuổi), trú bản Phôn Xạ Ạt, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào).

Tại cơ quan Công an bước đầu Xệng Vàng khai nhận, đối tượng được thuê vận chuyển số lượng ma túy lớn nói trên vào Đà Nẵng giao nhận cho một người lạ mặt để nhận 10.000 USD tiền công…

Chiều 15/10, Công an tỉnh Quảng Bình vẫn đang ráo riết truy bắt nghi can còn lại.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-oto-ban-tai-cho-hon-3-ta-ma-tuy-kiem-dem-mat-hon-1-ngay-dem-a247735.html