Chất “lạ” của “Hội thánh đức chúa trời mẹ” là chất gì?


Thứ 2, 07/05/2018 | 12:27


Không ít gia đình đã rơi vào cảnh ly tán, vợ chồng mâu thuẫn, con cái bỏ bố mẹ đi theo “Hội thánh đức chúa trời mẹ".

Không ít gia đình đã rơi vào cảnh ly tán, vợ chồng mâu thuẫn, con cái bỏ bố mẹ đi theo “Hội thánh đức chúa trời mẹ". Nhiều người cho rằng, sau khi uống thứ nước thánh trong lễ Báp Têm, những người mới tham gia trở thành một con người u mê. Vậy, kỳ thực loại nước này chứa chất gì?

Giám định chất bột “lạ”

Trong những ngày gần đây, cơ quan chức năng liên tục bắt được nhiều đối tượng của "Hội thánh đức chúa trời mẹ” truyền đạo trái phép. Từ năm 2016 đến nay, Công an tỉnh Thái Bình phát hiện trên 20 vụ tụ tập sinh hoạt, tuyên truyền trái phép về "Hội thánh đức chúa trời mẹ", với khoảng 140 lượt người tham gia. Thời điểm hiện tại, tỉnh Thái Bình có trên 80 người tham gia, trong đó, thành phố Thái Bình có 25 người, huyện Đông Hưng 24 người, huyện Hưng Hà 7 người, huyện Quỳnh Phụ 12 người...

Công an thu giữ nhiều chai, lọ, chất lỏng ở điểm giảng đạo Hội thánh đức chúa trời mẹ.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa đã niêm phong các chất "lạ" tại tụ điểm của "Hội thánh đức chúa trời mẹ" và đưa đi giám định các chất này xem có vấn đề gì không. Đại tá Trần Xuân Hương, Trưởng phòng Chống bạo động và Chống khủng bố (PA88) - Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết chất "lạ" thu được tại số nhà 774, đường Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa, ngày 27/4.

Theo ghi nhận, những chất "lạ" bên trong lọ thủy tinh đóng nắp, có nước màu đỏ, nhiều gói có bột màu trắng (những vật chứng này đều ghi chữ nước ngoài). Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều lọ nhựa rỗng không (được dùng để pha chế nước thánh) và một gói bột màu nâu không rõ là chất gì.

Một số người thân của đối tượng bị lôi kéo vào tổ chức đạo mới xuất hiện và người thuộc cơ quan chức năng, thậm chí cả những người đã từng tham gia vào "Hội thánh đức chúa trời mẹ", cho rằng nước thánh trong lễ Báp Têm mà những người mới tham gia được uống có chất hướng thần, hoặc ma túy.

Kẻ truyền “tà đạo” trồng cần sa

Mới đây, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị này đang tiến hành đấu tranh mở rộng chuyên án, làm rõ hành vi trồng cây cần sa và truyền đạo trái phép của Đỗ Xuân Hiếu (SN 1989, ở số 17/347 Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng) cùng các đối tượng có liên quan.

Cây cần sa được trồng tại nhà đối tượng Hiếu.

Đối tượng Hiếu từng học đại học, hiện chưa có việc làm ổn định, trở thành con nghiện ma túy. Lợi dụng nhà ở gần khu nghĩa trang ít người qua lại, Hiếu mua hạt giống, nguyên liệu, dụng cụ, phương tiện, rồi lén lút trồng một số lượng lớn cây nghi cần sa xen kẽ với nhiều loại cây thuốc, cây hoa khác trong vườn và trong ngôi nhà hắn ở. Tất cả các công đoạn từ khâu gieo hạt, ươm trồng, chăm sóc, thu hoạch, đến khâu chiết xuất tinh dầu đều được Hiếu thực hiện với quy trình khép kín, hết sức tinh vi.

Không chỉ dừng lại ở việc trồng, chiết xuất tinh dầu có chứa chất ma túy, Hiếu đã cùng người yêu tham gia “Hội thánh đức chúa trời mẹ”, cứ mỗi lần phê ma túy là hắn lại tiến hành lôi kéo nhiều người lạ đến nhà để “họp đạo”.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng phá án thu giữ tại tầng hai của căn nhà và ngoài vườn nhà đối tượng 859 cây thảo mộc nghi là cần sa, 1 bình thủy tinh chứa thảo mộc khô nghi là cần sa, 2 cốc thủy tinh, 1 xilanh chứa cao nhựa màu đen nghi là nhựa cần sa, 1 túi nilon chứa hạt giống thảo mộc nghi là hạt giống cây cần sa, các đồ vật liên quan đến việc trồng cần sa, chiết xuất và sử dụng trái phép nhựa cần sa như: 1 bình thủy tinh chứa chất lỏng màu xanh có gắn tẩu kim loại dùng để hút cần sa, 1 nồi cơm điện đã qua sử dụng, 2 giá sắt treo đèn, 20 hộp nhựa, 1 cân điện tử, 12 đèn sưởi, 12 đèn tuýp màu trắng, 1 máy ép nilon cùng 2.225.000 đồng.

Kiểm tra căn phòng bên cạnh nhà Hiếu ở, công an phát hiện 1 phòng "giảng đạo" và "xưng tội" với nhiều tài liệu liên quan đến “Hội thánh đức chúa trời mẹ”. Hiếu đã khai nhận: Ngoài việc sử dụng trái phép chất ma túy, trồng cây có chứa chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy, Hiếu còn tham gia “Hội thánh đức chúa trời mẹ”. Ngoài ra, Hiếu cũng khai đối tượng tên Đỗ Thanh Tùng (SN 1990, trú tại 35/114 Bạch Đằng, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng) là người trực tiếp “truyền đạo” cho Hiếu. Tài liệu về "đạo lạ" mà lực lượng chức năng thu giữ được tại nhà Hiếu là của người yêu của Hiếu gửi nhờ tại nhà hắn.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Cần tuyên truyền để người dân hiểu rõ

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra mới đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, “tổ chức du nhập từ nước ngoài” đang có hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức truyền thống, trái với văn hóa của chúng ta. Tổ chức này cũng có những vấn đề như ứng xử không tốt, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng truyền thống, ngay cả vấn đề trái với truyền thống thờ cúng ông bà tổ tiên. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng, “nước đỏ - nước thánh” mà tổ chức này tuyên truyền vừa qua cũng chỉ là hành vi lợi dụng, bịa đặt. Do vậy, theo ông Dũng các đơn vị liên quan phải tuyên truyền người dân, trong đó có cả học sinh, sinh viên hiểu rõ việc lợi dung tôn giáo là việc không đúng.

Bảo Ngọc-Minh Sơn/Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chat-la-cua-hoi-thanh-duc-chua-troi-me-la-chat-gi-a228805.html