Cháu vợ ông Vũ Trọng Lương trùng tên với thí sinh top 4 khối A cả nước


Thứ 5, 19/07/2018 | 09:01


Cùng sự kiện

Trong danh sách top 4 thí sinh có điểm thi khối A cao nhất cả nước, thí sinh T. ở Hà Giang, trùng tên với cháu vợ ông Vũ Trọng Lương đã bị giảm 10,15 điểm.

Trong danh sách top 4 thí sinh có điểm thi khối A cao nhất cả nước, thí sinh T. ở Hà Giang, trùng tên với cháu vợ ông Vũ Trọng Lương đã bị giảm 10,15 điểm sau khi kiểm định.

Liên quan đến vụ việc gian lận điểm thi tại Hà Giang, trong đó có nhiều con em của các cán bộ lãnh đạo địa phương nằm trong danh sách 114 thí sinh được nâng điểm bất thường. Mới đây, dư luận lại một lần nữa dấy lên nghi vấn khi danh sách top 4 thí sinh thi khối A có điểm cao nhất cả nước có tên và năm sinh trùng với cháu vợ của ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Giang.

Ông Vũ Trọng Lương vẫn đi làm bình thường sau khi xảy ra vụ việc gian lận điểm ở Hà Giang. Ảnh: Dân Việt

Cụ thể, theo tìm hiểu của Báo Người lao động, trong danh sách tổ dân phố, vợ ông Vũ Trọng Lương - người được xác định đã có hành vi sửa điểm hơn 330 bài thi của 114 thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 vừa qua có tên T.T.H. và cũng là cô ruột của thí sinh T. Gia đình ông Lương, bà H. và gia đình thí sinh T. sống cùng tổ dân phố.

Trong khi đó, danh sách 10 thí sinh có điểm cao nhất cả nước ở khối A có 3 thí sinh tới từ Hà Giang. Đặc biệt thí sinh có tên T., sau khi chấm bài thẩm tra đã bị giảm điểm. Thí sinh này đạt 28,6 điểm, sau khi chấm lại bài đã trở về điểm thật là 18,45 điểm.

Theo phản ánh của ông Toản- Tổ trưởng tổ dân phố nơi gia đình ông Vũ Trọng Lương sinh sống, gia đình ông Lương không mấy khi tham gia các hoạt động chung của tổ dân phố, trừ các buổi họp bắt buộc có mặt.

Còn về việc điểm thi chính thức của em T. ở khu phố thì ông cũng chưa được nắm rõ. Tuy nhiên nếu đỗ đại học hoặc điểm cao thì thường các gia đình sẽ báo ngay cho tổ dân phố và đại diện khu phố sẽ trao quà động viên các cháu có thành tích học tập tốt.

Điểm số của các thí sinh tại Hà Giang có sự chênh lệch bất ngờ sau khi thẩm định. Ảnh: Lao Động

Ngoài ra, nguồn tin của các cơ quan báo chí cũng xác định con cái của nhiều lãnh đạo, cán bộ Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang và con một số giáo viên, hiệu trưởng trong tỉnh cũng nằm trong số 114 em được nâng điểm bất thường. Trong đó có trường hợp của con gái Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh.

Trả lời báo chí, Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh khẳng định ông "không biết và không chỉ đạo việc này".

Như tin tức đã đưa, trong buổi họp báo chiều 17/7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã công bố chính thức kết quả điều tra những dấu hiệu bất thường trong công tác chấm thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Cụ thể, có tất cả 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi có tổng điểm đã công bố chênh lên hơn 1,0 điểm so với điểm chấm thẩm định. Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với điểm chấm thẩm định. Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Sau Hà Giang, các tỉnh Sơn La và Lạng Sơn cũng đang vướng phải những nghi vấn nâng điểm tương tự. Bộ GD-ĐT và các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-vo-ong-vu-trong-luong-trung-ten-voi-thi-sinh-top-4-khoi-a-ca-nuoc-a236973.html