Cháy lớn tại chung cư Rivera Park: Chuông báo cháy không kêu?


Thứ 6, 20/04/2018 | 16:12


Cùng sự kiện

Theo nhiều người dân, thời điểm xảy ra cháy tại tầng 7 của chung cư Rivera Park 173 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), hệ thống chuông báo cháy không hề kêu?

Theo nhiều người dân, thời điểm xảy ra cháy tại tầng 7 của chung cư Rivera Park 173 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), hệ thống chuông báo cháy không hề kêu?

Khoảng 16h00 hôm nay (20/4), một vụ cháy lớn bất ngờ xảy ra tại tầng 7 của chung cư Rivera Park 173 Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là chung cư do Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang làm chủ đầu tư.

Người dân phá cửa sổ hòng thoát thân

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân xảy ra cháy là do chủ một căn hộ tại tầng 7 sử dụng máy sấy nhưng quên không tắt nên đã bắt lửa và gây chập cháy. Vụ cháy khiến khói đen bao trùm cả tầng 7, tuy nhiên chỉ chuông báo cháy của tầng 7 kêu còn các tầng khác theo người dân thì "không nghe thấy gì hết".

Một người dân sống tại tầng 16 của chung cư Rivera Park sợ hãi sau khi thoát khỏi tòa nhà cho biết: "Tôi đang nằm ngủ lúc xảy ra vụ cháy, một người hàng xóm chạy đến đập cửa thì tôi mới biết là có hỏa hoạn và cùng mọi người chạy thoát khỏi tòa nhà.

Thời điểm xảy ra cháy tại tầng 16 không hề nghe thấy tiếng chuông báo nào cả. Nhìn thấy khói đen bao trùm cả tòa nhà, thật sự đến lúc này tôi vẫn rất sợ".

Lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt để khống chế ngọn lửa. May mắn vụ cháy không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, một lần nữa vấn đề về phòng cháy chữa cháy tại các tòa chung cư, cao tầng lại trở nên "nóng" hơn bao giờ hêt.

Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Một vài hình ảnh tại hiện trường:

Tầng 7 nơi xảy ra vụ cháy. 

Theo nhiều cư dân thì chỉ có chuông báo cháy tại tầng 7 hoạt động. 

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Khói đen ám gần như toàn bộ căn hộ.

Hoàng Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tai-chung-cu-rivera-park-chuong-bao-chay-khong-keu-a227106.html