Cháy tầng 18 chung cư Fodacon ở Hà Nội, hàng trăm người hoảng hốt tháo chạy


Thứ 6, 25/05/2018 | 14:05


Vụ hoả hoạn xảy ra tại chung cư Fodacon Bắc Hà, quận Hà Đông (Hà Nội) khiến hàng trăm người tháo chạy.

Vụ hoả hoạn xảy ra tại chung cư Fodacon Bắc Hà, quận Hà Đông (Hà Nội) khiến hàng trăm người tháo chạy.

20h15: Công an sở tại ghi lời khai của một số cư dân của tòa nhà Bắc Hà. Nhiều người nôn nóng muốn lên tầng 18 kiểm tra tài sản tuy nhiên vì lý do an toàn và phục vụ công tác điều tra, cảnh sát tạm thời phong tòa khu vực vừa xảy ra hỏa hoạn.

Tin tức - Cháy tầng 18 chung cư Fodacon ở Hà Nội, hàng trăm người hoảng hốt tháo chạy

Ảnh: Zing.vn

19h58: Trao đổi với PV báo Tri thức trực tuyến, một chiến sĩ PCCC cho biết đến 19h30 cùng ngày ngọn lửa đã được khống chế.

Theo chiến sĩ này lực lượng PCCC đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiếp cận đám cháy vì lượng khói dày đặc và lan nhanh. Cảnh sát đã phải phá cửa từ tầng 19 để mở đường tiếp cận đám cháy và chống ngọn lửa lan.

19h20: Lực lượng cứu hỏa tiếp cận khu vực cháy.

Ảnh: Tri thức trực tuyến

19h00: Trao đổi trên Vnexpress, lãnh đạo công an quận Hà Đông cho biết, hỏa hoạn xuất phát từ hai căn hộ tầng 18 đã thiêu rụi nhiều đồ đạc. Cảnh sát đã khống chế được ngọn lửa bên trong.

Tin tức - Cháy tầng 18 chung cư Fodacon ở Hà Nội, hàng trăm người hoảng hốt tháo chạy (Hình 4).

Hàng chục cảnh sát được huy động tạo gá chắn, yêu cầu người dân không đi vào gần khu vực cháy của tòa nhà. Song, nhiều người vẫn lẻn vào, dùng điện thoại quay lại vụ cháy. Ảnh: Zing.vn

"Cảnh sát đang tiếp cận từng nhà, nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt nhưng thời điểm này chưa thấy ai", vị này cho biết thêm.

Gió to khiến dòng nước bị đổi hướng, việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Tầng dưới tòa nhà là siêu thị Co.op Mart, phía trên là chung cư. Ảnh: VnExpress

Được biết, chung cư Fodacon xảy ra vụ cháy chiều nay nằm trong tổ hợp khu nhà ở Bắc Hà được đầu tư bởi công ty Đầu tư Xây dựng và Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Constrexim Holdings). Dự án được quy hoạch trên diện tích 3.350 m2 với quy mô 3 tòa nhà 23 tầng tại cửa ngõ quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chung cư này khởi công năm 2006 và hoàn thành năm 2008.

18h:45

Tin tức - Cháy tầng 18 chung cư Fodacon ở Hà Nội, hàng trăm người hoảng hốt tháo chạy (Hình 6).

Người phụ nữ ở căn hộ đối diện nhà phát cháy thoát được ra ngoài, òa lên khóc. Ảnh: VnExpress

Nhiều mảnh kính từ cửa sổ các căn hộ vỡ tung, bay lả tả - Ảnh: Vnexpress
Một dân phòng bị mảnh kính rơi vào mặt phải đi cấp cứu - Ảnh: Vnexpress
Ảnh: Zing.vn
Ảnh: Zing.vn

Tin tức - Cháy tầng 18 chung cư Fodacon ở Hà Nội, hàng trăm người hoảng hốt tháo chạy (Hình 11).

Các nạn nhân thoát khỏi đám cháy. Ảnh: Zing.vn

Ghi nhận tại hiện trường, hàng trăm cư dân khu Fodacon hoảng loạn tháo chạy khỏi toà nhà.Khoảng 16h30 ngày 25/5 một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại chung cư Fodacon (Hà Đông, Hà Nội). Theo nhân chứng, vụ cháy xảy ra tại tầng 18 sau đó khói nghi ngút bốc lên khắp cả toà nhà.

Vụ cháy xảy ra ở tầng 18 của chung cư - Ảnh: VTV News

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều nhiều xe chữa cháy đến hiện trường.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã phát loa thông báo cho những người còn ở tòa nhà nhanh chóng rời di chuyển tới vị trí an toàn.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-tang-18-chung-cu-fodacon-o-ha-noi-hang-tram-nguoi-hoang-hot-thao-chay-a230804.html