+Aa-
    Zalo

    Chen lấn cướp lộc, sờ đồ vật lấy may trong lễ Khai ấn đền Trần

    ĐS&PL Dù đã tăng cường hơn 2.000 cán bộ chiến sỹ bảo vệ an toàn cho lễ Khai ấn đền Trần nhưng nhiều người tham dự vẫn chen lấn, xô đẩy sờ và xoa tiền lên bảo kiếm để lấy may

    Dù đã tăng cường hơn 2.000 cán bộ chiến sỹ bảo vệ an toàn cho lễ Khai ấn đền Trần nhưng nhiều người tham dự vẫn chen lấn, xô đẩy để sờ và xoa tiền lên bảo kiếm để lấy may.

    Trong đêm ngày 1/3 (tức ngày 14 tháng Giêng âm lịch), hàng vạn du khách thập phương có mặt tại Khu Di tích lịch sử đền Trần (Lộc Vượng, thành phố Nam Định, Nam Định) để tham dự lễ Khai ấn đền Trần Xuân Mậu Tuất năm 2018.

    Lực lượng chức năng vất vả để giữ trật tự tại lễ Khai ấn. Ảnh: Vietnamnet

    Lễ khai Ấn, phát Ấn đền Trần nhằm tri ân công lao của các vị Vua Trần và Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, qua đó động viên cán bộ, nhân dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ ra sức phấn đấu học tập, lao động, cống hiến tài năng, trí tuệ và sức lực cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

    Hàng vạn du khách thập phương đổ về lễ Khai ấn đền Trần 2018. Ảnh: Zing.vn

    Sau nghi lễ dâng hương tại Ban thờ Trung thiên đền Thiên Trường, đúng 22h45, nghi lễ rước kiệu ấn từ đền Cố Trạch thờ Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo sang đền Thiên Trường được cử hành trang trọng theo đúng nghi thức truyền thống với sự tham gia của hơn 100 người là đại diện cho các tầng lớp nhân dân làng Tức Mặc. Năm nay, tình trạng người tham dự lễ khai ấn vứt tiền lẻ vào kiệu khi đoàn đi qua vẫn tái diễn nhưng không nhiều.

    Du khách chen lấn tại lễ Khai Ấn. Ảnh: Zing.vn

    Sau khi nhà đền dâng sớ Khai ấn, 14 cụ cao niên phường Lộc Vượng và đại diện một số ban, ngành được mời vào nội cung chứng kiến nghi lễ đóng dấu Khai ấn. Từ 23h55 đền Trần được mở cửa để nhân dân và du khách vào đi lễ đầu năm.

    Dòng người ken đặc bên trong đền. Ảnh: Zing.vn

    Sau khi lễ khai ấn kết thúc, hàng nghìn người đổ vào đền Thiên Trường. Mặc dù vậy, theo ban tổ chức, số lượng người tham dự năm 2018 ít hơn năm trước.

    Theo Ban Tổ chức lễ hội, họ đã chuẩn bị đủ số lượng ấn và bắt đầu phát cho nhân dân, du khách từ 5h ngày 2/3 (tức 15 tháng Giêng) cho đến khi hết ấn.

    Một du khách xoa tiền lên đồ vật tại đền Trần để lấy may. Ảnh: Zing.vn

    Trong lễ hội năm nay, Công an tỉnh Nam Định đã tăng cường hơn 2.000 cán bộ chiến sỹ bảo vệ an toàn cho lễ Khai ấn, phát ấn. Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cũng đã thiết lập hành lang an ninh bằng hàng rào sắt, lưới thép để phân luồng giao thông, khắc phục tình trạng lộn xộn, người dân và du khách không thực hiện đúng quy định khi đi lễ. Lực lượng công an cũng đã đã tổ chức phân luồng phương tiện từ xa nhằm tránh xảy ra ách tắc trên quốc lộ 10 đoạn qua khu vực đền Trần.

    Ảnh: Zing.vn

    Tuy nhiên, do lực lượng an ninh quá mỏng (bên trong chủ yếu là người nhà đền bảo vệ các ban thờ) còn dòng người quá đông nên đã tái diễn nhiều hình ảnh không đẹp. Nhiều người vẫn cố chạm vào đồ vật để lấy may đặc biệt là thanh kiếm tại đền Thiên Trường.

    Nhân Văn (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chen-lan-cuop-loc-so-do-vat-lay-may-trong-le-khai-an-den-tran-a221103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan