Chi phí " đám cưới thế kỷ" hoàng tử Harry lên tới hơn 40 triệu USD


Thứ 4, 16/05/2018 | 14:32


Cùng sự kiện

Con số này cao hơn so với chi phí ước tính 20 triệu bảng của đám cưới hoàng tử William và công nương Kate năm 2011.

Con số này cao hơn so với chi phí ước tính 20 triệu bảng của đám cưới hoàng tử William và công nương Kate năm 2011.

Hoàng tử Harry, 33 tuổi, đã đính hôn với diễn viên Meghan Markle, 36 tuổi, vào tháng 11 năm ngoái và cặp đôi sẽ tổ chức lễ cưới ngày 19/5 tới.“Đám cưới thế kỷ” sẽ diễn ra tại nhà nguyện St George ở lâu đài Windsor, với sự hiện diện của hàng nghìn người.

Cả nước Anh, gia đình hoàng gia và người dân thế giới đang trông ngóng sự kiện đặc biệt này. Nhiều hoạt động chuẩn bị đã diễn ra và chắc hẳn một đám cưới hoàng gia sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền.

Công ty chuyên lập kế hoạch đám cưới Bridebook dự tính hoàng gia Anh sẽ tốn khoảng 32 triệu bảng (43 triệu USD) để tổ chức đám cưới cho hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle vào ngày 19/5 tới. Con số này cao hơn so với chi phí ước tính 20 triệu bảng của đám cưới hoàng tử William và công nương Kate năm 2011.

Theo truyền thống ở Anh, gia đình của cô dâu sẽ lo liệu chi phí cưới xin nhưng với đám cưới của hoàng gia thì khác. Cung điện Kensington đã ra thông cáo cho biết hoàng gia Anh sẽ chịu trách nhiệm về các khoản chính trong hôn lễ như dịch vụ nhà thờ, ban nhạc, hoa, trang trí và tiệc cưới sau đó.

Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle. Ảnh: Getty

Công tác đảm bảo an ninh cho lâu đài Windsor, nơi diễn ra buổi lễ, và đám đông tham dự ở bên ngoài, là khoản tốn kém nhất, khoảng 40 triệu USD. Số tiền này dự kiến trích từ tiền thuế của người dân.

Được biết, Meghan dự kiến tự trả tiền mua váy cưới, ước tính khoảng 400.000 USD, trong đó nữ diễn viên Mỹ sẽ mặc một váy cưới chính do nhà mốt Anh Ralph & Russo thiết kế và thay một váy khác cho buổi tiệc tối.

Việc thuê địa điểm tổ chức hôn lễ rơi vào khoảng 470.000 USD, trong đó phần lớn là tiền thuê rạp bằng kính để tổ chức tiệc vào buổi tối.

Chi phí ăn uống tốn gần 400.000 USD, gồm tiệc trưa chính thức dành cho các quan khách và tiệc tối cho gia đình và bạn bè thân thiết của cô dâu, chú rể. Số tiền này cũng bao gồm trà và bánh cho những người dân được mời dự lễ cưới.

Khoảng 1.700 chai champagne cổ sẽ được phục vụ, với chi phí là 260.00 USD. Số tiền mua hoa tươi trang trí và bánh cưới chiếm một phần nhỏ.

Trước đó, nàng Rachel Zane của loạt phim Suits bị cho là không xứng với Hoàng từ Harry vì xuất phát từ dân thường, mang dòng máu đa chủng tộc. Thế nhưng sau tất cả, cặp đôi sẽ sánh bước trên con đường hạnh phúc trong sự ủng hộ của mọi người.

Từ một tuần nay, xe ngựa của cô dâu, chú rể được mang ra lau rửa thường xuyên. Hoàng tử Harry và Markle sẽ ngồi trên xe ngựa Ascot Landau, đi một vòng quanh thị trấn sau hôn lễ để ra mắt công chúng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-phi-dam-cuoi-the-ky-hoang-tu-harry-len-toi-hon-40-trieu-usd-a229765.html