+Aa-
    Zalo

    Chiếc điện thoại cháy đen và 4 vết thương bất thường tố cáo tội ác “con thuê người đốt nhầm cha”

    ĐS&PL Theo yêu cầu của người thuê mình, nhóm đối tượng đã thực hiện vụ sát hại nạn nhân vô tội bằng một kịch bản hết sức tinh vi.

    Theo yêu cầu của người thuê mình, nhóm đối tượng đã thực hiện vụ sát hại nạn nhân vô tội bằng một kịch bản hết sức tinh vi. Vụ án mạng nghiêm trọng được bọc dưới lớp vỏ một vụ tai nạn giao thông tưởng chừng như hoàn hảo. Tuy nhiên, 4 vết thương do vật sắc nhọn gây ra trên cơ thể nạn nhân và chiếc điện thoại cháy đen tại hiện trường đã vạch trần tội ác khó tin của người phụ nữ để thù hận che mờ lý trí.

    Vụ tai nạn giao thông “bất thường”

    Khuya một ngày tháng 10/2017, cơ quan chức năng ấp Nhơn Thuận 1A (xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) nhận được thông tin tại địa bàn xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 3 người bị thương nặng. Lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường khám nghiệm, điều tra vụ việc. Vụ cháy làm chiếc xe ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 52P–0778 cháy rụi trơ khung, 3 người trên xe bị thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, điều trị.

    Hiện trường chiếc ô tô cháy trơ khung.

    Trong đó, nạn nhân bị bỏng nặng là ông Trần Văn R. (74 tuổi, Giám đốc một công ty ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị bỏng 71% và đã tử vong sau một tuần điều trị. Nhận thấy vụ việc hết sức nghiêm trọng, lực lượng chức năng nghiệp vụ Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hậu Giang cùng Công an huyện Châu Thành A trực tiếp có mặt bảo vệ hiện trường, nắm tình hình, điều tra ban đầu tại địa phương.

    Thông tin về sự việc, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), bộ Công an cho biết, ban đầu lực lượng chức năng chỉ nghĩ là vụ tai nạn cháy xe. Tuy nhiên, khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, lực lượng điều tra phát hiện nhiều vấn đề khả nghi. Cụ thể, công tác thu thập dấu vết tại hiện trường cho thấy, nạn nhân có vết đâm trên người, có máu... Ngoài ra, trên người nữ nạn nhân có 4 vết thương. Kết quả giám định cho thấy, vết thương thấu bụng, thủng phúc mạc. Cơ chế hình thành các vết thương này là do vật sắc nhọn gây ra. Qua các dấu vết thu thập được, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên nhanh chóng sát lập chuyên án để tổ chức truy xét điều tra.

    Cơ quan điều tra nhanh chóng dựng lại các mối quan hệ của bị hại, hành trình di chuyển, đặc biệt từ những biểu hiện bất thường của tài xế chiếc xe khi người này khai báo không rõ ràng. Quá trình điều tra, công an nhận định, bản chất vụ giết người, đốt xe là do tư thù cá nhân. Tuy nhiên, việc xác định hung thủ cũng gặp phải nhiều khó khăn bởi hiện trường xảy ra vụ án là nơi vắng vẻ, không có nhân chứng, thời điểm gây án vào ban đêm, người bị hại của vụ án là lái xe lại khai báo vòng vo, không rõ ràng... Thế nhưng, việc xác định được vết thương trên cơ thể nữ nạn nhân, cây kéo tại hiện trường và đặc biệt là chiếc điện thoại cháy đen với 70 tin nhắn giữa gã tài xế “hai mặt” và kẻ thủ ác... cơ quan điều tra đã vạch trần được màn kịch giết người thâm độc tưởng chừng vô cùng tinh vi.

    Qua đó, sau 13 ngày tung 3 mũi trinh sát tinh nhuệ gấp rút điều tra, tiếp xúc hơn 100 người để có thông tin, cơ quan điều tra xác định, đây là vụ giết người có tổ chức. Và, người đứng sau màn kịch chết chóc này chính là con gái ruột của nạn nhân R., Trần Kiều Trang (SN 1971, ngụ quận 6, TP.HCM). Công an cũng lần lượt xác định và bắt thêm 5 đối tượng khác được xác định làm theo yêu cầu của Trang gồm: Nguyễn Thị The (SN 1961, ngụ TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre), Cai Văn Chung (SN 1982, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi, ngụ ấp 1, xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi, ngụ ấp 2, xã Phú Nhuận, TP.Bến Tre) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, ngụ ấp 2, xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre).

    Tội ác bị vạch trần

    Tháng 3/2017, Trần Kiều Trang gần như không thể kìm giữ sự tức giận khi nghĩ cha mình là ông Trần Văn R. có tình cảm với bà Võ Thị C.. Trang luôn nghĩ cha có tình cảm nam nữ với bà C. nên không quan tâm con cái. Đỉnh điểm của sự bất bình này là khi ông R. cho bà C. quản lý công ty của mình. Từ chỗ giận cha, Trang trút giận lên đầu bà C. và căm hận người này vì cho rằng, bà C. đã phá nát hạnh phúc gia đình của mình.

    Đối tượng Trần Kiều Trang được xác định là kẻ chủ mưu.

    Để giải quyết mâu thuẫn, tháng 3/2017, Trang hẹn gặp The để nhờ đối tượng này thuê người "xử" bà C. với giá 250 triệu đồng. Để thêm chắc chắn, Trang tâm sự với Chung (lái xe của ông R.) yêu cầu Chung làm "tay trong" và được đồng ý.

    Sau đó 4 tháng, The liên hệ với cháu ruột là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1979, ngụ tỉnh Bến Tre) tìm người “xử” bà C.. Tuấn giới thiệu Huy cho The. Tại buổi gặp mặt, Huy đồng ý ra tay với thù lao 80 triệu đồng. Đối tượng này rủ thêm Lộc cùng tham gia. Sau khi thống nhất, Huy đưa cho Lộc một cây kéo để làm hung khí. Tháng 9/2017, The gọi điện cho Tuấn, yêu cầu “cho quân” đến tận nơi làm việc của bà C. để hành hung bà này. Hôm sau, Toàn (chồng “hờ” của The) xuống Bến Tre đưa Tuấn lên huyện Bình Chánh (TP.HCM) lên kế hoạch hành động. Ít phút sau, Huy, Lộc cũng có mặt tại quán cà phê. Tại đây, Tuấn đưa ảnh bà C. cho Huy, Lộc nhận dạng. Xong việc, Toàn, Tuấn về Bến Tre, Huy, Lộc ở lại, phục trước cổng công ty của bà C., đợi bà này xuất hiện để hành hung nhưng bất thành.

    Tức giận, cả hai trở về Bến Tre. Ba ngày sau, Tuấn báo với The sẽ không tham gia vụ việc nữa nhưng đồng ý giúp The báo với Huy là sẽ “xử” bà C. trên đường bà này đi từ TP.HCM đến Kiên Giang với giá 120 triệu đồng. Sáng 4/10/2017, Cai Văn Chung gửi cho Trang dòng thông báo: “Ngày 4/10 sẽ chở ông R. và bà C. xuống chi nhánh công ty Kiên Bình ở Kiên Giang bằng xe Ford Everest...”. Ngay lập tức, Trang yêu cầu The chuẩn bị “quân” để thực hiện việc “dằn mặt” bà C..

    Sau cú điện thoại của “chủ nhân”, The lập tức thông báo cho Huy, Lộc, yêu cầu cả hai sẵn sàng đợi lệnh. Vào 14h cùng ngày, Huy chở Lộc bằng xe máy đi Hậu Giang để “xử” bà C.. Đến địa phận quận Cái Răng (TP.Cần Thơ), cả hai vào quán nước nghỉ ngơi, chờ xe bà C. đến.

    Tại đây, Huy nảy sinh ý định mua xăng đốt xe nạn nhân để xóa bỏ chứng cứ. Được Lộc đồng ý, Huy gọi điện xin “chỉ thị” của The. Từ đầu dây bên kia, The cho biết: “Tùy cưng, muốn làm gì thì làm miễn sao mọi chuyện êm xuôi”. Được “cấp trên” đồng ý, Huy mua 2 chai nước suối lấy vỏ để đựng xăng. Sau khi mua được xăng, Huy nhận được tin nhắn của Toàn miêu tả đặc điểm nhận dạng chiếc xe của ông R.. Vào 23h cùng ngày, Huy phát hiện chiếc xe chở ông R. chạy qua nên bám theo. Đến đoạn đường vắng, thiếu sáng thuộc ấp Nhơn Thuận 1A (xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), như đã bàn bạc trước, Huy “nháy đèn pha nhiều lần” để Chung điều khiển xe chậm lại.

    Phát hiện tín hiệu của đồng bọn, Chung nháy đèn xi-nhan bên phải cho Huy vượt lên. Sau đó, Huy quay đầu xe máy và chặn trước đầu xe ô tô do Chung điều khiển. Ngay lập tức, tài xế này cho xe dừng hẳn. Chỉ chờ có thế, Lộc chạy đến mở cửa xe ô tô. Phát hiện bà C. ngồi băng ghế cuối cùng, đối tượng này rút kéo thủ sẵn đâm nhiều nhát trúng bụng, đùi nạn nhân. Bị tấn công bất ngờ, bà C., ông R. hô hoán, chống cự khiến lưỡi kéo của Lộc tuột khỏi tay. Lúc này, Huy lập tức xuất hiện, tưới xăng, bật quẹt đốt xe rồi lên xe máy tẩu thoát. Chiếc xe bùng cháy, Chung bị lửa cháy sém phần lưng nên mở cửa thoát ra ngoài. Thấy ông R., bà C. kẹt trong xe, Chung đã quay lại ứng cứu. Sau đó, các nạn nhân được người dân có mặt đưa đi bệnh viện. Do vết thương quá nặng, ông R. đã tử vong sau đó.

    N.L
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 8
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-dien-thoai-chay-den-va-4-vet-thuong-bat-thuong-to-cao-toi-ac-con-thue-nguoi-dot-nham-cha-a259329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan