"Chiếc ghế" HLV của Manchester United gọi tên ai sau khi Mourinho bị sa thải?


Thứ 3, 18/12/2018 | 12:15


Cùng sự kiện

Sau khi sa thải Mourinho, M.U đã bổ nhiệm Michael Carrick làm HLV tạm quyền, song Carrick khó lòng “ngồi ghế nóng” tại Old Trafford do còn thiếu kinh nghiệm.

Sau khi sa thải Mourinho, M.U đã bổ nhiệm Michael Carrick làm HLV tạm quyền, song Carrick khó lòng “ngồi ghế nóng” tại Old Trafford do còn thiếu kinh nghiệm.

Michael Carrick làm HLV tạm quyền của M.U. Ảnh: BBC

“CLB chân thành cảm ơn Mourinho vì những đóng góp của ông trong thời gian ông làm việc ở Man United và chúc ông thành công trong tương lai. Một HLV tạm quyền sẽ thay thế ông từ nay tới hết mùa trong khi CLB tiến hành các thủ tục tuyển dụng một HLV toàn thời gian”. Đó là đoạn thông cáo của Manchester United, chỉ vẻn vẹn 65 từ (tiếng Anh) và cũng là dấu chấm hết cho Mourinho ở Old Traffrord ở vào mùa bóng thứ ba ông nắm quyền.

Được biết, sau khi sa thải Mourinho, M.U đã bổ nhiệm Michael Carrick làm HLV tạm quyền. Tuy vậy, cựu danh thủ người Anh cũng sẽ chỉ nắm giữ cương vị này trong 2 ngày tới trước khi nhà Glazer có quyết định chính thức tiếp theo. Theo The Sun, Carrick khó lòng “ngồi ghế nóng” tại Old Trafford theo bản hợp đồng dài hạn do còn non kinh nghiệm.

Hiện Zinedine Zidane được coi là ứng viên hàng đầu để thế chỗ Mourinho. Cựu danh thủ người Pháp đã rời Real Madrid hồi mùa hè vừa qua sau khi giúp đội bóng thành Madrid lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League. Trước đó, ông cũng đã bóng gió muốn tới nước Anh tìm kiếm thử thách.

Như vậy, không cần đợi qua giai đoạn Giáng Sinh, "Quỷ đỏ" quyết định "thay tướng giữa đường". M.U sẽ phải chịu khoản đền bù cực lớn, lên tới 22,5 triệu bảng cho quyết định mạo hiểm này. Tuy nhiên, không còn phương án nào khác.

Mourinho đã không còn là HLV của Manchester United. Ảnh: Irish Independent

Manchester United hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 26 điểm và thua đội xếp thứ 5 (Arsenal) tới 8 điểm. Điều đó cho thấy để họ lọt được vào top 4 ở cuối mùa là vô cùng gian nan. 

Họa vô đơn chí, Manchester United lại bắt phải lá thăm cực khó là PSG ở đấu trường Champions League và vì thế, khả năng Man United kiếm vé Champions League cho mùa giải 2019/20 đã tiệm cận ngưỡng bất khả. Mà ai cũng hiểu, Champions League là nơi tạo ra rất nhiều doanh thu cho CLB. Chính vì vậy, giới chủ của Man United buộc phải cân nhắc việc cân đối thu chi, chấp nhận bồi thường cho Mourinho ngõ hầu tìm được một lối thoát dù ngặt nghèo nhất.

Trong quãng thời gian nắm Manchester United, dù từng giúp "Quỷ đỏ" vô địch Europa League nhưng đích đến cuối cùng là danh hiệu Premier League, Mourinho đã không làm được. Như vậy, trong suốt sự nghiệp của mình, "Người đặc biệt" có 3 lần làm HLV tại Ngoại hạng Anh và đáng buồn thay, ông bị sa thải cả 3 lần. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-ghe-hlv-cua-manchester-united-goi-ten-ai-sau-khi-mourinho-bi-sa-thai-a255597.html