Chiếc xương cá "quậy" trong bụng khiến người đàn ông bị thủng ruột thừa


Thứ 7, 25/11/2017 | 01:54


Chiếc xương dài đã đâm thủng ruột thừa khiến anh Đ. đau đớn, viêm ruột thừa cấp. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân, các BS đã tiến hành mổ nội soi cắt ruột thừa

Chiếc xương dài đã đâm thủng ruột thừa khiến anh Đ. đau đớn, viêm ruột thừa cấp. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân, các BS đã tiến hành mổ nội soi cắt ruột thừa và lấy xương cá ra ngoài.

Chiều 24/11, Ths. BS. Nguyễn Văn Rô, chuyên khoa Tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị hóc xương cá gây thủng ruột thừa.

Trước đó, ngày 19/11 bệnh nhân N.V.Đ (34 tuổi, ngụ tại Trà Ôn, Vĩnh Long) đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng nặng. Kết quả chụp CT cho thấy 1 xương cá dài 4cm, đâm thủng ruột thừa. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp do xương cá đâm thủng và nhanh chóng tiến hành mổ nội soi để cắt ruột thừa và lấy xương cá.

Bác sĩ Lê Minh Thanh, trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện xem kết quả chụp CT của bệnh nhân Đ. Ảnh: báo Dân trí

“Đối với trường hợp ông Đ., phẫu thuật cắt ruột thừa là phương pháp điều trị duy nhất. Với phương pháp cắt ruột thừa nội soi, bệnh nhân sẽ tiết kiệm được thời gian nằm viện, ít đau và không để lại sẹo lớn” – ThS-BS Rô cho biết thêm.

Cũng theo lời bác sỹ Rô, ông đã gặp nhiều trường hợp thủng ruột do hóc xương cá, tuy nhiên trường hợp xương cá đâm thủng ruột thừa là một trường hợp hy hữu. Mảnh xương dài đâm thủng ruột thừa làm bệnh nhân đau đớn, gây viêm ruột thừa cấp, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Rất may ở trường này đã được đưa đến bệnh viện thăm khám kịp thời.

Hiện bệnh nhân đã phục hồi tốt và được xuất viện.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-xuong-ca-quay-trong-bung-khien-nguoi-dan-ong-bi-thung-ruot-thua-a210682.html