Vietcombank chuẩn bị bán 10% cổ phần cho nhà đầu tư ngoại


Thứ 2, 26/02/2018 | 08:10


Cùng sự kiện

Cổ phiếu trên sẽ được phát hành riêng lẻ hoặc được đấu giá công khai cho một lượng nhà đầu tư nước ngoài giới hạn trong đó có Quỹ Singapore GIC và Ngân hàng Mizuho của Nh

Cổ phiếu trên sẽ được phát hành riêng lẻ hoặc được đấu giá công khai cho một lượng nhà đầu tư nước ngoài giới hạn, trong đó có Quỹ Singapore GIC và Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang có kế hoạch bán hơn 350 triệu cổ phiếu (tương ứng 10% cổ phần) cho nhà đầu tư nước ngoài trong 6 tháng đầu năm 2018.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank - ông Nghiêm Xuân Thành cho biết, Quỹ đầu tư quốc gia của Singapore GIC là một trong những nhà đầu tư tiềm năng của Vietcombank. Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản, nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Vietcombank với 15% cổ phần, cũng sẽ được mua thêm cổ phần để duy trì tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng.

Vietcombank muốn bán cổ phiếu dựa theo giá thị trường nhưng không thấp hơn mức giá đã xác định từ trước. Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, quyền sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại các ngân hàng được giới hạn ở mức 30%. Vietcombank là một trong những số ít ngân hàng mới chỉ có chưa đến 10% vốn điều lệ dành cho nhà đầu tư nước ngoài.

Với mục tiêu tăng vốn bằng cách phát hành cổ phiếu, Vietcombank ban đầu kỳ vọng sẽ hoàn thành được việc chuyển 7,7% vốn cho GIC vào năm 2016. Tuy nhiên, thỏa thuận đã không thành công do không thống nhất được giá. Vietcombank muốn bán cổ phiếu dựa theo giá thị trường nhưng không thấp hơn mức giá đã xác định từ trước.

Được biết, chốt ngày 23/2, cổ phiếu VCB ở mức 71.400 đồng/cổ phiếu (3,14 USD), gấp đôi giá trị so với hồi cuối năm 2016.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietcombank-chuan-bi-ban-10-co-phan-cho-nha-dau-tu-ngoai-a220652.html