Chính thức ra mắt Mazda CX-8 đẹp long lanh, giá chỉ 660 triệu đồng


Thứ 2, 18/09/2017 | 00:14


Cùng sự kiện

Mẫu xe hạng trung Mazda CX-8 đã chính thức ra mắt thị trường nội địa Nhật Bản, với giá 3,2 triệu yên (tương đương với hơn 660 triệu đồng).

Mẫu xe hạng trung Mazda CX-8 đã chính thức ra mắt thị trường nội địa Nhật Bản, với giá 3,2 triệu yên (tương đương với hơn 660 triệu đồng).

Báo Tri thức trực tuyến cho hay, mẫu xe CX-8 đã chính thức ra mắt tại thị trường nội địa Nhật Bản. Đây cũng là chiếc CUV cao cấp nhất của hãng tại đây bởi vì Mazda CX-9 không được bán tại thị trường này.

Báo Dân Việt cho biết thêm, mẫu xe Mazda CX-8 là chiếc crossover 7 chỗ hoàn toàn mới, được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của CX-9 nên sở hữu nội thất rộng rãi, nhưng thiết kế lại lấy cảm hứng chủ đạo từ chiếc CX-5 nhỏ hơn. Động cơ của xe cũng là loại đang trang bị cho CX-5, được tùy biến để thêm mạnh mẽ, phù hợp với sự gia tăng kích thước lẫn trọng lượng so với CX-5.

Về kích thước tổng thể, CX-8 có chiều dài 4.900 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. So với CX-9, CX-8 ngắn hơn 175 mm, hẹp hơn 129 mm và thấp hơn 17 mm, nhờ đó tạo ấn tượng thon gọn và năng động hơn. Do dùng chung nền tảng khung gầm, chiều dài cơ sở của CX-8 ngang ngửa CX-9, ở mức 2.930 mm.

Tin tức - Chính thức ra mắt Mazda CX-8 đẹp long lanh, giá chỉ 660 triệu đồng

Mẫu xe Mazda CX-8 có giá 3,2 triệu yên Nhật, tương đương 660 triệu đồng. 

Mazda CX-8 có thiết kế lấy cảm hứng từ người anh em CX-5 với cụm đèn pha mỏng, chắn bùn trước thanh mảnh. Ngay cả lưới tản nhiệt cũng được thiết kế giống CX-5 2017. Những thanh ngang bên trong lưới tản nhiệt tương tự CX-9 2017. Tuy nhiên, phần đuôi của Mazda CX-8 lại chịu nhiều ảnh hưởng từ CX-9 với cụm đèn hậu quen thuộc và dải chrome nối giữa. Chỉ tấm chắn bùn phía sau và ống xả kép hình tròn là những thiết kế riêng của CX-8.

Tuy nhiên, phần đuôi của Mazda CX-8 lại chịu nhiều ảnh hưởng từ CX-9 với cụm đèn hậu quen thuộc và dải chrome nối giữa. Chỉ tấm chắn bùn phía sau và ống xả kép hình tròn là những thiết kế riêng của CX-8Bên trong ca-bin, Mazda CX-8 cũng tương đồng với CX-5 như bảng táp-lô, cửa gió điều hòa và cụm điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, vật liệu carbon cao cấp được Mazda sử dụng nhiều cho CX-8. Những chi tiết quen thuộc bao gồm vô lăng, hệ thống thông tin giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch, nút chỉnh điều hòa và giao diện Commander Control cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD).

CX-8 chỉ có duy nhất một động cơ là máy dầu diesel SkyActiv-D tăng áp 2.2L, chính là một trong nhiều lựa chọn trên dòng CX-5 thế hệ mới. Tuy nhiên, nếu như khối động cơ này trên CX-5 chỉ có công suất 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, thì đã được điều chỉnh lên mức tương ứng 188 mã lực và 450 Nm khi lắp vào CX-8. Hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD tùy chọn.

Mazda trang bị cho CX-8 đầy đủ các công nghệ hỗ trợ an toàn như hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control, gói i-Activsense bao gồm hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, đèn pha LED thích ứng, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo giao thông phía sau và phát hiện điểm mù...

Theo kế hoạch, Mazda chỉ bán CX-8 tại thị trường Nhật Bản với giá khởi điểm 3,2 triệu Yên (660 triệu đồng), do trước đó mẫu crossover lớn nhất ở đây là CX-5, còn CX-9 không được bán.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-thuc-ra-mat-mazda-cx-8-dep-long-lanh-gia-chi-660-trieu-dong-a202205.html