Choáng ngợp trước chợ vàng la liệt như rau ở Dubai, mỗi ngày giao dịch khoảng chục tấn


Thứ 3, 16/10/2018 | 12:30


Chợ vàng lớn nhất thế giới sẽ cho du khách cơ hội mua những món đồ chế tác từ vàng với giá rẻ và chất lượng đảm bảo.

Chợ vàng lớn nhất thế giới sẽ cho du khách cơ hội mua những món đồ chế tác từ vàng với giá rẻ và chất lượng đảm bảo.

Gold Souk là khu chợ vàng lớn nhất thế giới, tọa lạc ở thành phố đắt đỏ Dubai, có lượng giao dịch mỗi ngày lên tới hàng chục tấn vàng.

Chính quyền Dubai giám sát chặt chẽ chất lượng vàng được bán ở các cửa hàng trong chợ. Ảnh: Bloomberg

Vào những năm 1940, các thương gia và doanh nhân tới từ Ấn Độ và Iran đã mở cửa hàng ở Deira, giờ là trung tâm của “thành phố trong mơ” Dubai. Ngày nay ở chợ vàng Deira lúc nào cũng có khoảng 10 tấn vàng ở gần 300 cửa hàng trải dọc phố và các ngõ hẹp.

Chính quyền Dubai giám sát chặt chẽ chất lượng vàng được bán ở các cửa hàng trong chợ, do đó du khách không phải lo chuyện hàng giả. Tuy nhiên, điều này không áp dụng với những người bán rong, do đó tốt nhất bạn nên thận trọng.

Vàng ở chợ thường là loại 21-24 karat, thấp nhất là 18 karat. An ninh ở chợ được đảm bảo tuyệt đối, các ngóc ngách đều có máy quay giám sát, cảnh sát thường xuyên đi kiểm tra để xử lý mọi vấn đề phát sinh.

Gold Souk là khu chợ vàng lớn nhất thế giới, tọa lạc ở thành phố đắt đỏ Dubai. Ảnh: Expedia

Vì Dubai không đánh thuế nhập khẩu nên thường thì giá các món trang sức ở đây sẽ rẻ hơn khoảng 20% mức giá trung bình trên thế giới. Vào Lễ hội mua sắm Dubai vào tháng 1, du khách sẽ còn được giảm giá thêm hoặc tặng quà. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ các bí quyết sau để có một trải nghiệm tuyệt vời ở chợ vàng nổi tiếng thế giới này.

Vàng được bán theo tuổi và trọng lượng. Ở chợ có bảng điện tử hiện thị giá vàng theo karat và đồng dirham của Ả Rập Thống nhất. Tuy nhiên, giá vàng thay đổi hàng ngày. Những người bán hàng thường nói tiếng Anh khá tốt và sẵn sàng cho khách xem các món đồ  thích. 

Lượng vàng giao dịch mỗi ngày lên tới hàng chục tấn. Ảnh: Telegraph

Khách hàng có thể an tâm mua vàng trong các cửa hàng do có chính quyền Dubai đảm bảo, nhưng những người bán rong không được giám sát và sẽ khó tránh khỏi mua phải đồ giả.

Nhiều cửa hàng có các món giống nhau, nhưng giá có thể sẽ khác nhau đôi chút. Điều đó cũng dễ hiểu bởi ở đây có tới 300 cửa hàng.

Các cửa hàng mặc định là khách sẽ trả giá, nên thường đưa ra mức cao hơn so với mức bán. Nhiều người cho biết thường thì khách có thể mua được với giá chỉ bằng 30% giá họ đưa ra.

Càng mua nhiều, khách càng dễ mặc cả. Tuy nhiên, các món đồ ở đây được bán theo karat, trọng lượng và công chế tác, do đó khách chỉ có thể mặc cả về công chế tác. Món trang sức càng tinh xảo thì bạn sẽ càng mặc cả được ít hơn.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-truoc-cho-vang-la-liet-nhu-rau-o-dubai-moi-ngay-giao-dich-khoang-chuc-tan-a247840.html