Chọi trâu Đồ Sơn trở lại sau gần 3 tháng xảy ra sự cố trâu húc chết chủ


Thứ 3, 26/09/2017 | 13:25


Cùng sự kiện

Sau sự cố trâu húc chết chủ, ngày 28/9 tới đây, Hải Phòng tiếp tục tổ chức lễ hội chọi trâu, tuy nhiên công tác an ninh lần này được thắt chặt hơn.

Sau sự cố trâu húc chết chủ, ngày 28/9 tới đây, Hải Phòng tiếp tục tổ chức lễ hội chọi trâu, tuy nhiên công tác an ninh lần này được thắt chặt hơn.

Theo báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hoàng Xuân Minh - chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, ngày 28/9, vòng chung kết lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2017 tiếp tục được triển khai, tuy nhiên theo chỉ đạo của Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch cũng như TP Hải Phòng thì sẽ có nhiều nét mới.

Sau sự cố trâu húc chết người, công tác an ninh đã được thắt chặt - Ảnh: báo Gia đình Xã hội 

Cụ thể, trong quy định cũ cho phép 3 người dắt trâu thì nay đổi mới chỉ còn 2 người và người dắt phải nhanh chóng tới vị trí an toàn sau khi rút thừng mũi trâu.

Ban tổ chức cũng kiên quyết không để trâu có dấu hiệu bất thường vào sân thi đấu và không truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và truyền hình Hải Phòng như mọi năm, thay vào đó sẽ ghi hình trọn vẹn sau đó phát lại.

Sân thi đấu của các "ông trâu" cũng được thu gọn kích thước xuống còn 30x60m, gia cố thêm hàng rào bằng gỗ, đường thoát trâu.

Chủ trâu phải thực hiện việc niêm yết công khai giá, BTC quản lý không để bán thịt trâu chọi với giá quá cao.

Thêm vào đó, năm nay sẽ bổ sung thêm quy định khi trâu đến vạch vôi phải rút thừng, sau đó người dắt trâu phải rút về vị trí an toàn theo quy định của BTC.

Như báo Tri thức trực tuyến đã đưa tin trước đó, ngày 1/7, tại vòng đấu loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã bất ngờ xảy ra vụ việc một trâu chọi húc chết chủ trên sân đấu.

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) đã ban hành công văn hỏa tốc đề nghị Hải Phòng kiểm tra công tác an ninh, an toàn trong Lễ hội chọi trâu 2017. Thành phố Hải Phòng sau đó yêu cầu tạm dừng tổ chức lễ hội này.

Đến đầu tháng 9, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã quyết định cho phép tiếp tục tổ chức lễ hội nhưng phải siết chặt công tác an ninh.

Cơ cấu giải thưởng Lễ hội chọi trâu

Tổng giá trị giải thưởng là 272,6 triệu đồng, một giải Nhất là 100 triệu đồng, một giải Nhì là 60 triệu đồng, 2 giải Ba mỗi giải 40 triệu đồng. Phường có trâu giải Nhất được 10 triệu đồng và được BTC trao biểu tượng Lễ hội, cờ hội giữ trong 1 năm. Phường có trâu giải Nhì được thưởng 5 triệu đồng, phường có trâu giải Ba được thưởng 3 triệu đồng - báo Gia đình Xã hội đưa tin


(Tổng hợp) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-trau-do-son-tro-lai-sau-gan-3-thang-xay-ra-su-co-trau-huc-chet-chu-a203176.html