Chủ đầu tư bán một căn hộ chung cư cho nhiều người chính thức bị truy nã


Thứ 2, 01/10/2018 | 01:37


Cùng sự kiện

Chủ đầu tư Nguyễn Hùng Nghiêm bị khởi tố vì liên quan đến vụ việc bán một căn hộ cho nhiều người tại dự án chung cư Gia Phú.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Gia Phú Nguyễn Hùng Nghiêm bị khởi tố vì liên quan đến vụ việc bán một căn hộ cho nhiều người tại dự án chung cư Gia Phú.

Liên quan đến vụ lừa đảo tại chung cư Gia Phú, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã bị can đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm là Phó Tổng Giám đốc Công ty Gia Phú, chủ đầu tư chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức, TP.HCM) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo đó, bất cứ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay ông Nghiêm đến công an, Viện KSND hoặc UBND gần nhất.

Ông Nghiêm bị khởi tố vì liên quan đến vụ việc bán một căn hộ cho nhiều người tại dự án chung cư Gia Phú.

Trước đó, tháng 4/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, sau đó ra tiếp quyết định khởi tố bị can bắt tạm giam ông Nguyễn Hùng Nghiêm và bà Đoàn Thị Hoàn My - Tổng Giám đốc Công ty Gia Phú tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nhưng sau đó, tại văn bản số 575, Viện KSND TP.HCM đã ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can và không phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hùng Nghiêm. Từ đây Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ hình sự đối với vụ án.

Chủ đầu tư dự án chung cư Gia Phú chính thức bị truy nã. Ảnh: CafeF

Nguyên nhân Viện KSND TP.HCM ra quyết định trên bởi cho rằng ông Nghiêm có hành vi gian dối trong việc bán một căn hộ cho nhiều người, nhưng tiền thu được đã sử dụng để đầu tư xây dựng chung cư. Hiện dự án chung cư Gia Phú đã hoàn thành phần thô. Do chủ đầu tư không đủ tiền thi công nên chưa tiếp tục hoàn thiện. Trong khi đó, dự án vẫn còn 16 căn hộ và 3 sàn thương mại, tổng giá trị trên 81 tỉ đồng.

Trước quyết định trên, hàng trăm khách hàng tại chung cư Gia Phú tiếp tục đi kêu cứu khắp nơi và đến tháng 7/2018, Viện KSND Tối cao đã ra quyết định hủy bỏ văn bản giải quyết khiếu nại và các quyết định giải quyết khiếu nại của Viện KSND TP.HCM. Đồng thời, yêu cầu Viện trưởng Viện KSND TP.HCM ra quyết định hủy bỏ quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để phục hồi điều tra, giải quyết vụ án theo đúng quy định pháp luật.

Công ty Gia Phú gồm 2 thành viên là vợ chồng bà Đoàn Thị Hoàn My và Nguyễn Hùng Nghiêm  đã thực hiện dự án chung cư Gia Phú. Khởi công từ cuối năm 2010, đến năm 2011, công ty này đã bán nhiều căn hộ cho khách hàng và thu tiền theo tiến độ, có người đóng trên 90%.

Theo hợp đồng sẽ bàn giao vào quý cuối năm 2013  nhưng đến năm 2014, công trình vẫn chưa hoàn thiện, không bàn giao cho khách và chủ đầu tư trốn tránh trách nhiệm, nên khách hàng đã đi kiện dân sự và đồng loạt làm đơn tố cáo đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-ban-mot-can-ho-chung-cu-cho-nhieu-nguoi-chinh-thuc-bi-truy-na-a245953.html