+Aa-
    Zalo

    Chủ thẻ sẽ không được rút tiền mặt tại máy POS

    ĐS&PL Theo Thông tư vừa được Ngân hàng Nhà nước ban hành, việc rút tiền mặt qua máy POS không được cho phép, hạn mức rút tiền mặt tối đa bằng thẻ ở nước ngoài là 30 triệu đồng/

    Theo Thông tư vừa được Ngân hàng Nhà nước ban hành, việc rút tiền mặt qua máy POS không được cho phép, hạn mức rút tiền mặt tối đa bằng thẻ ở nước ngoài là 30 triệu đồng/ ngày.

    Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành thông tư 26, sửa đổi, bổ sung thông tư số 19 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, có hiệu lực từ 3/3/2018. Theo đó, điểm đáng lưu ý là thông tư 26 đã bỏ quy định cho phép chủ thẻ được rút tiền mặt qua máy (POS) với mức tối đa là 5 triệu đồng/ngày mà dự thảo trước đó đã đưa ra lấy ý kiến.

    Chủ thẻ sẽ không được rút tiền mặt tại máy POS. Ảnh minh họa

    Đối với việc rút tiền mặt bằng thẻ ở nước ngoài, thông tư 26 quy định một thẻ được rút số ngoại tệ tiền mặt tối đa tương đương 30 triệu đồng/ngày.

    Ngoài ra, tổ chức phát hành thẻ thỏa thuận với chủ thẻ về hạn mức thanh toán, hạn mức chuyển khoản, hạn mức rút tiền mặt và các hạn mức khác trong việc sử dụng thẻ đối với chủ thẻ phù hợp với quy định tại thông tư này, quy định của pháp luật hiện hành về quản lý ngoại hối và các quy định khác của pháp luật.

    Bên cạnh đó, TT hướng dẫn nội dung hạn mức thẻ tín dụng đối với cá nhân quy định tại khoản 1 Điều 126 Luật các tổ chức tín dụng. Cụ thể, trường hợp phát hành thẻ tín dụng có tài sản bảo đảm, hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ do tổ chức phát hành thẻ xác định theo quy định nội bộ của về cấp tín dụng quả thẻ tín dụng và tối đa là 1 tỷ đồng. Trường hợp phát hành thẻ tín dụng không có tài sản bảo đảm, hạn mức tín dụng tối đa là 500 triệu đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-the-se-khong-duoc-rut-tien-mat-tai-may-pos-a216419.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan