Chủ tịch Đà Nẵng tiết lộ về tài sản của Vũ "nhôm"


Thứ 5, 11/01/2018 | 07:26


Cùng sự kiện

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, các tài sản của ông Phan Văn Anh Vũ (thường gọi Vũ "nhôm") và người thân không chỉ nằm rải rác trên địa bàn thành phố...

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, các tài sản của ông Phan Văn Anh Vũ (thường gọi Vũ "nhôm") và người thân không chỉ nằm rải rác trên địa bàn thành phố mà còn ở các quận, huyện và các công ty cổ phần. 

Vào sáng 11/1, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chủ trì họp báo tổng kết năm 2017. Tại đây, vấn đề ông Phan Văn Anh Vũ (SN 1975), ngụ quận Hải Châu, được nhiều người quan tâm.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, trong quá trình điều tra vụ việc liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ, Bộ Công an đã có yêu cầu tạm ngừng các giao dịch liên quan tài sản của 4 cá nhân liên quan cụ thể, trong đó có ông Phan Văn Anh Vũ.

UBND TP đã giao cho các sở, ngành rà soát, tập hợp để thực hiện việc dừng giao dịch tài sản liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ và các cá nhân được nêu tên theo yêu cầu của Bộ Công an. 

Ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì họp báo sáng nay. Ảnh: Cao Thái/Vietnamnet

"Đến thời điểm hiện tại chưa có báo cáo đầy đủ. Những tài sản đứng theo tên những người này nằm rải rác ở quận, huyện ở thành phố, rồi ở các công ty”, ông Thơ cho hay.

“Hiện Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an đang tiếp tục khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. Thành phố cũng phải chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an mới trả lời được” - ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Trước đó ngày 26/12, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên – Môi trường, Cục thuế thành phố, UBND các quận, huyện, xã phường, các phòng công chứng, Văn phòng đăng ký đất đai thành phố… về việc tạm dừng giao dịch, chuyển đổi sở hữu tài sản của 4 cá nhân, gồm: Phan Văn Anh Vũ (sinh ngày 2/11/1975), Lê Văn Sáu (SN 5/1/1975), Trần Đại Vũ (SN 19/5/1975) và Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 3/4/1978).

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp kiểm tra rà soát, xác định các tài sản là bất động sản trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đăng ký chủ sở hữu, chủ sử dụng là 4 cá nhân được nêu trên, báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 10/1/2018.

Được biết ngày 21/12/2017, Bộ Công an ra lệnh khởi tố bị can Phan Văn Anh Vũ về hành vi cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước theo Điều 263 bộ Luật Hình sự. Cùng với lệnh khởi tố bị can, lực lượng chức năng đã khám xét nhà ông Vũ tại TP.Đà Nẵng.

Ngày 28/12/2017, ông Vũ bị Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) bắt, do vi phạm đạo luật di trú của đất nước này và bị trục xuất sau đó.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-da-nang-tiet-lo-ve-tai-san-cua-vu-nhom-a216050.html