Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Vi phạm của Mường Thanh sai đến đâu xử đến đó


Thứ 3, 19/12/2017 | 12:24


Cùng sự kiện

Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải chứng minh hành vi sai và vi phạm đến đâu thì sẽ xử lý đến đó.

Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải chứng minh hành vi sai và vi phạm đến đâu thì sẽ xử lý đến đó.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm diễn ra vào chiều 19/12, liên quan đến sai phạm doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông) nhắc lại cách đây 1 năm, khi trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã nêu 4 sai phạm của doanh nghiệp này, gồm: xây dựng không phép; xây dựng quá chiều cao quy định; xây cả vào khu không được phép xây; tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy không đủ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay, ngay từ đầu năm 2016, sau khi Thanh tra thành phố có kết luận về vi phạm của Tâp đoàn Mường Thanh, Ban cán sự Đảng UBND thành phố đã chủ động báo cáo Thành ủy và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Công an thành phố để tổ chức điều tra xử lý theo thẩm quyền. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, theo ông Phi, tại phiên họp HĐND thành phố Hà Nội vừa qua, trả lời chất vấn, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội giải trình chưa có sức thuyết phục.

“Chỉ nguyên việc doanh nghiệp này làm sai pháp luật về xây dựng và sử dụng đất đai ở khu đô thị Linh Đàm thôi đã rất rõ rồi, khó điều tra đến mức nào mà nói chưa đủ căn cứ để khởi tố” - ông Phi bức xúc nói.

Cử tri này băn khoăn: “Với Hà Nội, xin Chủ tịch UBND thành phố làm rõ thêm vấn đề này”, ông Phi đề nghị.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, cần phải tôn trọng quá trình điều tra của cơ quan điều tra và các điều tra viên. Sau khi chuyển toàn bộ hồ sơ, Thành ủy và Ban cán sự UBND thành phố đã thường xuyên đôn đốc lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát đẩy nhanh tiến độ điều tra, sớm xử lý nghiêm hành vi sai phạm của đơn vị này trước pháp luật.

Trước ý kiến của cử tri bày tỏ sự chưa hài lòng về trả lời của Giám đốc Công an thành phố tại phiên họp HĐND mới đây, ông Nguyễn Đức Chung xin tiếp thu và cho biết: “Trong buổi họp kiểm điểm cuối năm chúng tôi sẽ truyền đạt nội dung ý kiến của các bác tới Giám đốc Công an thành phố”.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nguyen-duc-chung-vi-pham-cua-muong-thanh-sai-den-dau-xu-den-do-a213504.html