Chủ tịch Bình Dương yêu cầu làm rõ lý do không khởi tố vụ xe khách tông chết 2 cháu bé


Thứ 6, 24/11/2017 | 12:45


Cùng sự kiện

Sau khi nắm được thông tin về vụ nạn giao thông khiến 2 cháu bé tử vong nhưng không khởi tố, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã yêu cầu Công an tỉnh vào cuộc điều tra

Sau khi nắm được thông tin về vụ nạn giao thông khiến 2 cháu bé tử vong nhưng không khởi tố, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã yêu cầu Công an tỉnh vào cuộc điều tra, làm rõ.

Chiều 24/11, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết Ủy ban đã yêu cầu Công an tỉnh làm rõ về nội dung vụ việc mà báo chí nêu và có báo cáo cụ thể về vụ xe khách tông chết 2 cháu bé nhưng công an TX Dĩ An không khởi tố. Sau khi có thông tin cụ thể từ phía công an, tỉnh sẽ cung cấp cho báo chí.

Hiện trường vụ "xe điên" gây TNGT, cướp đi sinh mạng 2 cháu bé. Ảnh: báo Giao thông

Trước đó, ngày 23/11, Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã nhận toàn bộ hồ sơ liên quan vụ việc không khởi tố vụ án tai nạn giao thông làm chết 2 cháu nhỏ từ cấp dưới. Hiện 2 đơn vị này đang xem xét lại toàn bộ hồ sơ vụ việc để có kết luận báo cáo UBND tỉnh.

Như đã thông tin trước đó, chiều 13/2, chị Lê Thị Kim Chung (ngụ phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) chở hai con gái (sinh năm 2007 và 2015) bằng xe máy, dừng đèn đỏ tại đường Cây Da nối dài giao với đường Mỹ Phước-Tân Vạn thì bất ngờ bị ô tô khách 29 chỗ do tài xế Nguyễn Thái Dương (ngụ Hậu Giang) điều khiển tông vào.

Hậu quả, hai cháu bé tử vong tại chỗ, riêng chị Chung và một người khác bị thương nặng, tỉ lệ thương tật trên 50%.

Mặc dù vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến hai con gái của chị Chung tử vong, bản thân chị thương tật nặng nhưng cơ quan chức năng trả lời không khởi tố hình sự vụ việc.

Kết luận của Công an TX Dĩ An và VKSND TX Dĩ An cho rằng hành vi điều khiển xe ô tô khách mang biển số 51B-176.41 gây tai nạn của tài xế Nguyễn Thái dương là do xe bị sự cố an toàn kỹ thuật (mất phanh) nên dẫn tới tai nạn.

Tài xế Nguyễn Thái Dương không có bằng lái xe ô tô phù hợp với loại phương tiện điều khiển không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn nên không đủ căn cứ xử lý hình sự.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-binh-duong-yeu-cau-lam-ro-ly-do-khong-khoi-to-vu-xe-khach-tong-chet-2-chau-be-a210644.html