+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị bắn thuốc mê 2 con khỉ bắt gà, ăn trộm trứng giữa trung tâm Hà Nội

    ĐS&PL Cơ quan chức năng đang lên phương án dùng súng bắn thuốc mê bắt 2 con khỉ đang "đại náo" khu dân cư ở Hà Nội.

    Cơ quan chức năng đang lên phương án dùng súng bắn thuốc mê bắt 2 con khỉ đang "đại náo" khu dân cư ở Hà Nội.

    Ngày 12/3, trả lời báo VOV, ông Mai Anh Tuấn, Chủ tịch phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Những ngày qua hai con khỉ này vẫn xuất hiện và vào khu dân cư quậy phá. Phường Phúc Tân cũng đã phối hợp cùng với Chi cục Thú y thành phố cùng các bên có liên quan xuống địa bàn để vây bắt hai con khỉ nhưng vẫn không có cách nào có thể bắt sống được”.

    Theo ông Tuấn, trước tình hình vây bắt sống gặp khó khăn, bên phường cũng đã phối hợp cùng Chi cục Thú y quận Hoàn Kiếm cùng Hạt kiểm lâm TP Hà Nội gửi công văn sang Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã.

    “Bên Chi cục Thú ý cũng như bên phường đang gửi công văn sang Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã để phối hợp dùng súng bắn thuốc mê bắt hai con khỉ này trong một hai hôm tới theo đúng quy định", ông Tuấn cho hay.

    Khỉ hoang bắt gà, ăn trộm trứng,

    Khỉ hoang bắt gà, ăn trộm trứng, "đại náo" khu dân cư ở Hà Nội. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, những người dân trong khu vực phản ảnh, con khỉ xuất hiện từ ngày mùng 5 Tết, sống trên mái nhà và di chuyển khắp nơi trong khu dân cư để tìm thức ăn.

    Chị Hồng (ngõ 3 Phúc Tân) cho biết, con khỉ từng vào vườn nhà chị bắt gà, ăn trộm trứng, rồi chạy sang hàng xóm bắt bồ câu, trêu đùa chó...

    "Khỉ khá dạn người, thậm chí nhiều lần lọt vào nhà dân lục xoong nồi, ăn hoa quả trên bàn thờ, làm đổ vỡ cốc nước, lọ hoa. Khi mới xuất hiện chúng khá thân thiện, tuy nhiên sau một vài lần bị săn đuổi, chúng trở nên đề phòng hơn", một người dân cho hay.

    Ông Triệu Văn Sơn, tổ trưởng tổ 5 phường Phúc Tân cho biết thêm: “Qua theo dõi thấy con khỉ tiếp tục trèo lên sân thượng cắn phá quần áo người dân, chúng tôi đã đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ bắt nó để bà con không còn lo lắng”, báo VnExpress đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-ban-thuoc-me-2-con-khi-bat-ga-an-trom-trung-giua-trung-tam-ha-noi-a222294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan