Chuyện đời bi kịch vì 1 chữ "tình" của diễn viên đóng Lý Mạc Sầu ác nhất màn ảnh Hoa ngữ


Thứ 3, 17/07/2018 | 14:17


Cùng sự kiện

Thể hiện vai Lý Mạc Sầu - "ma nữ hận tình" kinh điển nhất màn ảnh TVB, cuộc đời thực của nữ diễn viên Tuyết Lê cũng lắm thăng trầm, nước mắt chỉ vì yêu.

Thể hiện vai Lý Mạc Sầu - "ma nữ hận tình" kinh điển nhất màn ảnh TVB, cuộc đời thực của nữ diễn viên Tuyết Lê cũng lắm thăng trầm, nước mắt chỉ vì yêu.

Lý Mạc Sầu do Tuyết Lê thể hiện là nhân vật kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ.

Dù đã có nhiều phiên bản đặc sắc về nhân vật "hận tình" nổi tiếng trong tiểu thuyết Kim Dung trên màn ảnh, phiên bản của Tuyết Lê (tên thật là Nghiêm Huệ Minh) thủ vai vẫn được đánh giá là Lý Mạc Sầu ác nhất đối với người xem.

Thể hiện xuất sắc nữ ma đầu xinh đẹp chịu đau khổ vì vừa thèm khát vừa căm hận tình yêu này, Tuyết Lê thực sự cũng có một cuộc đời không êm đềm bởi tình yêu gây ra.

Sở hữu nhan sắc nổi bật cũng lối diễn xuất linh động, lại được người chị vốn là minh tinh nổi tiếng Mễ Tuyết "trải đường", Tuyết Lê nhanh chóng có được danh tiếng và hào quang của riêng mình khi bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật.

Tuyết Lê thời ở đỉnh cao sự nghiệp.

Vậy nhưng, tình yêu mù quáng với người đàn ông hơn mình 15 tuổi đã khiến Tuyết Lê từ một ngôi sao sáng giá trở thành "kẻ thứ 3" người đời khinh khi, phỉ nhổ. Ở tuổi đẹp nhất của người con gái, Tuyết Lê khi ấy đang nhận được sự yêu mến của khán giả, đã chấp nhận từ bỏ mọi hào quang danh vọng, quay lưng lại với gia đình chỉ để được sống bên Từ Thiếu Cường – nam diễn viên võ thuật sáng giá của đài truyền hình lúc bấy giờ. Với trái tim non nớt, Tuyết Lê đã tin rằng tình yêu là lẽ sống cuộc đời mình nhưng nào ngờ chính nó đã đẩy đời cô vào vũng lầy của nước mắt và thù hận.

Năm 1983, Tuyết Lê mang thai đứa con trai đầu lòng. Những tưởng sự có mặt của đứa con sẽ là cơ hội tốt nhất để cô và Từ Thiếu Cường chính thức nên duyên vợ chồng, tạo nên một gia đình hạnh phúc hoàn hảo, nào ngờ cũng chính lúc này, Tuyết Lê mới phát hiện thì ra người đàn ông bên cạnh mình thực chất đã có vợ và lừa dối mình bấy lâu. Khi tin tức lan truyền, Tuyết Lê vấp phải làn sóng chỉ trích, phản đối của khán giả vì cho rằng cô là "hồ ly tinh" phá nát nhà người khác.

Khoảng thời gian hạnh phúc của Tuyết Lê và Từ Thiếu Cường.

Chấp nhận mọi điều tiếng, sau đó Từ Thiếu Cường đã ly hôn vợ để danh chính ngôn thuận chung sống cùng Tuyết Lê. 4 năm kể từ sau khi hạ sinh quý tử đầu lòng, Tuyết Lê tiếp tục sinh thêm một đứa con gái nữa.

Trong khoảng thời gian này, cô nữ diễn viên triển vọng ngày nào đã không còn mặn mà với nghệ thuật mà chỉ tập trung nuôi con và chăm lo cho cuộc sống gia đình. Hơn nữa, sự nghiệp của cô cũng xuống dốc không phanh vì những điều tiếng không hay trong thân phận "kẻ thứ 3".

Những tưởng cuộc sống bình yên bên 2 con cùng người chồng mà cô hằng ngưỡng mộ chính là bến đỗ cuối cùng của Tuyết Lê thì chỉ ít lâu sau, Từ Thiếu Cường lại "ngựa quen đường cũ", liên tục lăng nhăng với những cô gái khác khiến Tuyết Lê vô cùng đau khổ.

Tuyệt vọng vì niềm tin bị phản bội, Tuyết Lê quyết định chia tay, trở thành mẹ đơn thân nuôi cả hai đứa con nhỏ trong sự chê cười của người đời.

Người mẹ này đã phải xây dựng cuộc sống mới từ con số 0, cô chật vật mưu sinh đủ đường để nuôi con. Về phần mình, Từ Thiếu Cường không hề quan tâm hay chu cấp một đồng nào. Tuyết Lê buộc lòng phải gửi con sang Canada nhờ mẹ chăm sóc để cô chuyên tâm làm việc kiếm tiền lo cho con.

Tuyết Lê vất vả trở lại con đường diễn xuất với sự cạnh tranh ác liệt từ những tài năng mới, đồng thời là xuất phát điểm gần như từ số âm của bản thân cô từ những điều tiếng trong quá khứ.

Nữ diễn viên từng nói về chuyện tình của mình: "Từ lúc sinh con tới khi chia tay, rồi đến chuyện hai đứa trẻ theo tôi sinh sống đều do tôi quyết định. Từ Thiếu Cường không nói năng gì. Tôi chịu trách nhiệm với quyết định của mình, không bận tâm đến ánh mắt của người xung quanh... Nếu năm đó không quyết định làm người mẹ đơn thân, biết đâu tôi sẽ có được gia đình đầm ấm. Nhưng ai đảm bảo được điều đó? May mắn là, tôi gặp người đàn ông xấu nhưng lại có hai đứa con đáng yêu. Các con là món quà tuyệt vời nhất mà ông trời ban cho tôi".

Hóa thân xuất sắc của Tuyết Lê vào vai Lý Mạc Sầu.

Được giao vai Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp 1995 giống như một định mệnh đối với Tuyết Lê. Dành hết cả thanh xuân cho người đàn ông mà mình dốc lòng yêu thương nhưng lại bị phản bội, ruồng bỏ đã “giúp” Tuyết Lê trở thành ma nữ hận tình kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ với vai diễn Lý Mạc Sầu xuất thần. Chính bản thân Tuyết Lê từng thừa nhận: “Hóa thân vào Lý Mạc Sầu, tôi như được trở về chính mình”.

Sự hận thù vì chữ tình, vì người đàn ông bội bạc đã biến Lý Mạc Sầu thành ác nữ đã được Tuyết Lê lột tả trọn vẹn. Cái kết bi kịch cùng nụ cười ngạo nghễ của Lý Mạc Sầu trong phiên bản này đã ám ảnh khán giả. Vai diễn được đánh giá là kinh điển trong các phiên bản, cái bóng của Tuyết Lê quá lớn đến nỗi các bản sau này cũng khó ai vượt qua được.

Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp 1995, Khang Mẫn trong Thiên long bát bộ hay Triệu Nhã trong Tầm Tần ký là những vai diễn truyền hình đáng chú ý cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Sau một thời gian vắng bóng, Tuyết Lê trở lại trường quay và tham gia một số bộ phim điện ảnh như Triad 2012, Probation Order 2014.

Nữ diễn viên cùng 2 con.

Hiện tại, Tuyết Lê ít khi xuất hiện công khai trong các sự kiện của làng giải trí, cô đang định cư tại Canada và hướng tới một cuộc sống giản dị, bình yên. Hai con của Tuyết Lê hiện tại đã lớn. Trưởng nam là Từ Vĩ Đổng thì bắt đầu đóng phim điện ảnh, anh có phim “Bão táp” đóng cùng với Lưu Đức Hoa. Còn con gái Từ Dĩnh Khôn từng tham gia Hoa Hậu HongKong năm 2013 và được hạng 5.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-doi-bi-kich-vi-1-chu-tinh-cua-dien-vien-dong-ly-mac-sau-ac-nhat-man-anh-hoa-ngu-a236756.html