Chuyên gia nói gì trước tình huống phạm lỗi của Hồng Duy khiến Iraq lật ngược ở phút 90?


Thứ 4, 09/01/2019 | 03:32


Cùng sự kiện

Theo giảng viên Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, do cầu thủ của Việt Nam khi đá giải trong nước không bị thổi phạt nên cứ vô tư phạm lỗi.

Theo giảng viên Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, do cầu thủ của Việt Nam khi đá giải trong nước không bị thổi phạt nên cứ vô tư phạm lỗi.


Video tình huống Hồng Duy phạm lỗi với cầu thủ Iraq

Từ tình huống phạm lỗi của Hồng Duy ở phút thứ 88 đã giúp đội tuyển Iraq có được cơ hội thực hiện pha đá phạt ngay sát vòng 16m50. Ali Adnan đã có cú dứt điểm đưa bóng vào góc cao khung thành khiến thủ thành Văn Lâm dù đổ người hết cỡ cũng không thể cản phá. Đây cũng là bàn ấn định cho kết thúc đầy tiếc nuối của Việt Nam trong trận ra quân đầu tiên tại Asian Cup 2019.

Ngay sau trận đấu, nhiều khán giả cho rằng trọng tài người Qatar Abdulrahman Al-Jassim đã quá nặng tay khi cho Iraq hưởng quả đá phạt dẫn đến thất bại 2-3 của tuyển Việt Nam.

Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim (ngoài cùng bên trái) đã thổi phạt Hồng Duy khiến Iraq ghi bàn ấn định ở phút 90. Ảnh: Zing.vn

Bàn luận về vấn đề này, ông Đoàn Phú Tấn, giảng viên Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chia sẻ trên trang cá nhân: “Cầu thủ của ta, khi đá giải trong nước, cứ vô tư mà phạm những lỗi kiểu như thế, vì thấy trọng tài không thổi. Thi đấu ở nước ngoài thì người ta sẽ thổi phạt”.

Ông phân tích lỗi này: “Cầu thủ dùng thân mình để đẩy đối phương, không dùng chân, không dùng tay, và nghĩ rằng không phạm lỗi (dùng ngực hay bụng đẩy vào đối phương chẳng hạn, nhất là từ phía sau)”.

Cũng đưa ra bình luận về các học trò của mình trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá thất vọng.

"Thật tiếc khi chúng tôi để cho họ có cơ hội đá phạt và ghi bàn vào thời điểm nhạy cảm như thế. Một số cầu thủ đã thiếu tập trung, để dẫn đến pha đá phạt đó. Còn Đặng Văn Lâm dường như đã đứng không đúng vị trí. Chúng tôi cần tập luyện nhiều hơn những tình huống như thế này", HLV Park nói.

HLV Park Hang-seo khích lệ tinh thần các cầu thủ trong trận đấu với Iraq. Ảnh: VnExpress

Song, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng không quên động viên các cầu thủ trẻ khi phải thi đấu với một đối thủ nặng ký trong giải đấu Asian Cup năm nay. "Các cầu thủ Iraq có thể lực và kỹ thuật nhỉnh hơn, nhưng Việt Nam đã có một trận đấu không tệ. Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt, chiến đấu đúng tinh thần Việt Nam. Tôi chỉ tiếc bàn thua cuối cùng".

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới HLV Park cho biết: "Chúng tôi cần lấy được một điểm từ Iran ở lượt trận thứ hai. Đúng là họ ở một đẳng cấp cao hơn, nhưng chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng. Hãy cùng chờ xem điều gì sẽ diễn ra".

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-noi-gi-truoc-tinh-huong-pham-loi-cua-hong-duy-khien-iraq-lat-nguoc-o-phut-90-a258476.html