Chuyện lạ: Học sinh giỏi được thưởng miếng thịt 600g


Thứ 5, 12/07/2018 | 13:06


Cùng sự kiện

Các học sinh giỏi tại một trường tiểu học ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc được nhà trưởng tặng một miếng thịt lợn nặng 600g, kèm theo đó là giấy chứng nhận vượt khó.

Các học sinh giỏi tại một trường tiểu học ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc được nhà trưởng tặng một miếng thịt lợn nặng 600g, kèm theo đó là giấy chứng nhận vượt khó.

Các em học sinh vui vẻ nhận phần thưởng đặc biệt. Ảnh: Chinanews.com

Lễ trao phần thưởng cuối kỳ thú vị trên diễn ra vào ngày 6/7 vừa qua. Phần thưởng vô cùng thực tế này được trao cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại một trường tiêu học ở làng Dudongxiang.

Ông Zhang, hiệu trưởng của ngôi trường, tiết lộ: "Một nhà hảo tâm đến từ Bắc Kinh đã quyên góp cho trường gần 3.000 Nhân Dân Tệ để tặng các em nhỏ khó khăn nhưng có thành tích học tập xuất sắc. Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi quyết định chọn mua thịt lợn”.

Với phần thưởng này, ông Zhang hi vọng bố mẹ các em sẽ trân trọng thành tích của con em họ hơn. Theo ông, 90% trong tổng số 178 em học sinh của trường đều đến từ những gia đình không khá giả, chính vì thế ông quyết định thưởng thịt lợn để cgia đình các em ăn cùng.

Cậu bé cười rạng rỡ khi được nhận thịt lợn. Ảnh: Chinanews.com

Theo ông Zhang, ông học tập việc quy phần thưởng thành thịt lợn từ một số trường khác của Trung Quốc. Đáng chú ý nhất là, một trường trung học ở Chiết Giang đã đi đầu trong việc lập hệ thống phần thưởng bằng thịt lợn và đã trao thưởng kiểu này được 4 năm.

Một học sinh gương mẫu từ trường trung học trên cho hay, ban đầu cha mẹ em rất bối rối khi thấy phần thưởng là miếng thịt lợn, song giờ họ đã quen và thường tặng thịt cho bạn bè, hàng xóm để khoe việc con học tập tốt.

Ngay sau khi hình ảnh các em nhỏ cầm thịt lợn với gương mặt rạng rỡ được lan truyền trên mạng xã hội Weibo, rất nhiều người dân Trung Quốc đã không kiềm nổi niềm xúc động. Bên cạnh đó, rất nhiều người cũng thể hiện sự đánh giá cao tính thiết thực của phần quà trường học mang lại.

Thảo Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-hoc-sinh-gioi-duoc-thuong-mieng-thit-600g-a236212.html