Clip: Em bé lổm ngổm bò qua đường quốc lộ khiến tài xế một phen hú vía


Thứ 4, 14/03/2018 | 02:31


Cùng sự kiện

Đoạn clip ghi lại hình ảnh em bé lổm ngổm bò qua đường quốc lộ đã khiến cho nhiều người xem hoảng sợ. Rất may, người điều khiển ô tô đã phát hiện, phanh và dừng xe kịp th

Đoạn clip ghi lại hình ảnh em bé lổm ngổm bò qua đường quốc lộ đã khiến cho nhiều người xem hoảng sợ. Rất may, người điều khiển ô tô đã phát hiện, phanh và dừng xe kịp thời...

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh 1 em bé bò ngang qua Quốc lộ 18 (đoạn qua phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) trước đầu 2 chiếc xe tải và xe con.

Tuy nhiên, rất may lái xe đã kịp thời phanh lại để một người phụ nữ từ bên đường chạy sang bế cháu bé.

Đoạn đường nói trên là đường quốc lộ và nằm trên khu vực thưa thớt dân cư, các phương tiện thường di chuyển với vận tốc cao, rất may các tài xế đều quan sát tốt và kịp thời dừng xe ngay trước vị trí em bé chỉ chừng vài mét.

Em bé bò ngang đường quốc lộ - Ảnh từ clip

Được biết, tài khoản chia sẻ clip trên cũng chính là người điều khiển chiếc xe có camera giám sát hành trình ghi lại toàn bộ sự việc.

Trao đổi với báo chí, người đăng tải clip cho biết tên là Đ.Đ.T. (Trần Phú, Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Anh T. cho hay, chiều 13/3, anh lái xe Mazda trắng từ nhà (Cẩm Phả) ra Bình Liêu. Khoảng 15h30, khi đi tới đoạn gần Nhà máy nhiệt điện Mông Dương, lúc vừa vượt trái một chiếc xe ben, anh phát hiện trước làn đường của mình cháu bé đang bò qua đường đó.

Mặc dù trời mưa, đường trơn, và sự việc xảy ra khá bất ngờ nhưng anh T. đã kịp phanh ngay xe lại, quay xe chắn ngang đường, đồng thời bật tín hiệu khẩn cấp để xe sau tránh không lao vào.

“Lúc bước xuống tôi có cảm giác như hai đầu gối muốn khuỵu xuống vì run quá. Tôi định chạy ra bế cháu bé lên thì mẹ bé đã kịp bế trước. Tôi bật miệng quát lên: “Sao lại trông con như thế”. Người mẹ trẻ oà khóc, ôm con chạy thẳng vào nhà ngay bên đường”, anh T. nhớ lại và cho biết cũng vội quay trở lại xe rồi đi luôn vì sợ cản trở giao thông.

Theo phán đoán của anh, có thể lúc đó cháu bé đang ngủ, người mẹ có việc sang bên kia đường, không hay biết con mình tỉnh dậy tìm mẹ, bò theo.

Anh T. cho biết thêm, đến giờ anh vẫn còn run khi nhớ lại tình huống hy hữu đó. Bởi theo anh, đoạn đường đó có dải phân cách cứng, có thể cho phép tốc độ tối đa lên tới 80-90km/giờ. Song cũng may, do chiều nay trời mưa, đường trơn, anh chỉ chạy tốc độ khoảng 50km/giờ nên phanh kịp và tai nạn không xảy ra.

“Tôi chia sẻ clip với mong muốn cảnh báo, quá trình tham gia giao thông có thể xảy ra rất nhiều tình huống hy hữu, nên chúng ta càng cẩn thận càng không thừa”, anh T. nói.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-em-be-lom-ngom-bo-qua-duong-quoc-lo-khien-tai-xe-mot-phen-hu-via-a222451.html