Clip: Nước mắt có giúp Nguyễn Xuân Sơn thoát án tử?


Thứ 2, 25/09/2017 | 07:18


Cùng sự kiện

Nguyễn Xuân Sơn được luật sư bào chữa nhận định là con người của công việc, không phải người của phát ngôn nên lần nào đứng lên trả lời HĐXX cũng đều tỏ ra lúng túng.

Nguyễn Xuân Sơn được luật sư bào chữa nhận định là con người của công việc, không phải người của phát ngôn nên lần nào đứng lên trả lời HĐXX cũng đều tỏ ra lúng túng.

Trong lời nói sau cùng, trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn – nguyên Tổng Giám đốc ngân hàng Đại Dương đã nghẹn ngào trình bày rằng bị cáo được sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà giáo giàu truyền thống, được nuôi dưỡng trong môi trường thuận lợi để biết rõ nhân cách đạo đức của một con người.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên TGĐ OceanBank

"Sau hơn 30 năm công tác, nhiều năm tuổi Đảng, bị cáo từng giữ nhiều vị trí khác nhau, dù bất cứ cương vị nào bị cáo luôn phấn đấu nỗ lực hoàn thành công việc và chăm lo công việc chung. Các bậc thang công tác càng cao thì càng cống hiến nhiều cho việc xây dựng Tổ quốc. Bị cáo được đồng nghiệp bạn bè doanh nhân tín nhiệm, coi trọng về nhân cách đạo đức, trong cuộc đời chưa từng nhận một lời trách móc nào từ họ. Dù ở bất cứ cương vị hoàn cảnh nào cũng cố gắng bằng mọi cách đưa đơn vị hoàn thành nhiệm vụ", Nguyễn Xuân Sơn nói.

Suy nghĩ về những gì mắc phải, bị cáo Sơn tỏ ra rất hối hận, day dứt vì sử dụng tiền của Hà Văn Thắm đi chăm sóc khách hàng PVN với mục đích duy nhất giúp Hà Văn Thắm và OceanBank giảm đi gánh nặng chi phí, tạo ổn định và lợi nhuận cho cổ đông.

“Bị cáo không tin vào mắt mình khi thấy quyết định tống đạt, bàng hoàng đến ngỡ ngàng, bị cáo như người vô hồn, không có cảm nhận với sự việc xảy ra xung quanh. Bị cáo cảm thấy đau xót đến tột cùng khi thấy các cộng sự  ngồi đây. Và cũng xin cảm ơn các anh chị đã không trách móc gì chúng tôi vì đẩy anh chị vào vòng lao lý hôm nay.

Xin HĐXX xem xét cho những người làm công ăn lương ở OceanBank không phải chịu trách nhiệm hình sự và dân sự, vì họ chỉ là người chấp hành, tuân thủ quy định làm việc chứ không được hưởng lợi gì. Mong các bạn may mắn tại phiên tòa hôm nay để được trở lại với cuộc sống gia đình, bạn bè, người thân, làm những việc có ích cho xã hội”, Nguyễn Xuân Sơn nghẹn ngào nói trong hai hàng nước mắt.

Cuối cùng, trước khi về chỗ, Nguyễn Xuân Sơn đã bày tỏ sự cầu khẩn tới HĐXX, VKS hãy lưu tâm, xem xét đánh giá về phẩm chất, tư cách và bản thân con người của bị cáo Sơn để không quy kết oan sai cho bị cáo về tội Tham ô và tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tư Viễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-nuoc-mat-co-giup-nguyen-xuan-son-thoat-an-tu-a203015.html