Clip: Triệt phá băng trộm "nhí" gây ra hơn 20 vụ ở TP HCM


Thứ 6, 13/10/2017 | 02:13


Cùng sự kiện

băng trộm này khai nhận đã gây ra trên 20 vụ trộm cắp tài sản tại Q.Thủ Đức, Q.Bình Thạnh và Q.12, TP.HCM. Thủ đoạn của nhóm trộm nhí này là dùng kìm cộng lực và mỏ lết p

Băng trộm "nhí" khai nhận đã gây ra trên 20 vụ trộm cắp tài sản tại Q.Thủ Đức, Q.Bình Thạnh và Q.12, TP.HCM. Thủ đoạn của nhóm trộm nhí này là dùng kìm cộng lực và mỏ lết phá cửa đột nhập...

Mới đây, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thiếu tá Vũ Hồng Dũng, Đội phó đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, cơ quan đã triệt phá băng nhóm chuyên trộm cắp và tiêu thụ tài sản liên quận trên địa bàn TP.HCM.

Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Văn Phúc (tức “Cu Tin”, SN 2000, ngụ khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức), Nguyễn Thanh Hoàng (SN 1997), Nguyễn Huy Tài (SN 2000), Nguyễn Bảo Minh (SN 2001), Bùi Mạnh Hiếu (SN 2001, quê tỉnh Thừa Thiên Huế), Danh Quốc Qui (SN 1996, quê tỉnh Kiên Giang) và Phan Nguyễn Đức Hiền (SN 2002, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc cầm đầu gây ra hơn 20 vụ trộm cắp ở nhiều quận như Thủ Đức, Bình Thạnh, quận 12… - Ảnh: TTXVN

Theo báo Sài Gòn giải phóng, tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận, do không có tiền ăn chơi tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm. Phúc tụ tập nhóm bạn của mình rồi mua sắm chìa khóa "vạn năng", mỏ lết và kìm cộng lực để đi trộm. Nhóm của Phúc thường làm việc có kế hoạch rõ ràng. Chúng không tập trung toàn bộ thành viên để đi trộm mà chia ra. Mỗi lần đi thường chỉ có khoảng 4 đối tượng và đi trên 2 xe gắn máy.

Mới đây nhất, đầu tháng 10, Phúc cùng với Hoàng Minh và một đối tượng tên Đạt (chưa rõ lai lịch) đột nhập vào phòng trọ số 5, nhà số 1B, đường 13, khu phố 1, phường Hiệp Bình Chánh lấy trộm xe máy hiệu Sirius. Gây án xong, Phúc lấy xe đem bán cho Nam thì bị công an kiểm tra phát hiện.

Tối 5/10, Phúc và Tài điều khiển xe máy đi tìm tài sản lấy trộm. Đến khoảng 1 giờ sáng, chúng phát hiện cửa phòng trọ của chị Lê Ngọc Hồng Vi (SN 1979, ngụ quận 10) khóa trái cửa, hai tên dùng mở lết bẻ khoen khóa, Tài đứng bên ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới để Phúc đột nhập vào phòng dắt trộm xe máy hiệu Air Blade BKS: 59C2-180.06. Chiếc xe trên, Phúc gửi tại phòng của Nam. Nam đăng lên mạng bán cho 1 nam thanh niên với giá 4,5 triệu đồng.

Báo Công an TP HCM dẫn lời Thiếu tá Vũ Hồng Dũng cho biết, qua kiểm tra Hiếu và Minh dương tính ma túy đá. Do Phan Nguyễn Đức Hiền chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên được CQĐT cho gia đình bảo lãnh, xử lý sau.

Cũng theo báo Công an TP HCM, quá trình điều tra ban đầu, băng trộm này khai nhận đã gây ra trên 20 vụ trộm cắp tài sản tại Q.Thủ Đức, Q.Bình Thạnh và Q.12, TP.HCM. Thủ đoạn của nhóm trộm nhí này là dùng kìm cộng lực và mỏ lết phá cửa đột nhập.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-triet-pha-bang-trom-nhi-gay-ra-hon-20-vu-o-tp-hcm-a205078.html