Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi bức xúc vì bị giả mạo facebook


Thứ 2, 16/07/2018 | 14:17


Cùng sự kiện

Chị Thu Sao bức xúc cho biết, kể từ ngày những hình ảnh, thông tin của vợ chồng chị được đăng tải trên mạng xã hội, có nhiều người đã lập facebook giả mạo vợ chồng chị.

Chị Thu Sao bức xúc cho biết, kể từ ngày những hình ảnh, thông tin của vợ chồng chị được đăng tải trên mạng xã hội, có nhiều người đã lập facebook giả mạo vợ chồng chị.

Những ngày qua, câu chuyện tình yêu đặc biệt của cặp vợ hơn chồng 35 tuổi ở Cao Bằng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Chủ nhân của chuyện tình đặc biệt này là cô dâu Lê Thị Thu Sao (SN 1957, thành phố Cao Bằng) và chú rể Triệu Hoa Cương (SN 1992, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng).

Ngay sau khi tờ giấy đăng ký kết hôn, cùng với những bức ảnh cưới của cặp đôi này được đăng tải trên mạng xã hội, cặp đôi này cũng đã bày tỏ sự mệt mỏi khi phải nhận lại những lời lẽ không hay từ cộng đồng mạng.

Cho đến thời điểm hiện tại, chị Thu Sao đã làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp phường Sông Bằng vì đã làm lộ thông tin cá nhân của vợ chồng chị. Chị Thu Sao và chồng bày tỏ mong muốn đòi lại công bằng cho mình khi bỗng dưng lại nhận “gạch đá”, cũng như những lời không hay từ dư luận.

Ngoài diễn biến bất ngờ trong câu chuyện tình yêu đặc biệt này, mới đây chị Thu Sao cùng anh Hoa Cương cũng đã bày tỏ sự bức xúc khi có nhiều facebook giả mạo lập ra với tên của vợ chồng chị như: Triệu Hoa Cương (Chồng Sao Mai), Triệu Hoa Cương…

Chị Thu Sao và chồng bày tỏ sự bức xúc khi có nhiều facebook giả mạo vợ chồng anh chị.

“Các facebook lấy tên của vợ chồng tôi, chưa hết còn lấy ảnh của chúng tôi làm ảnh đại diện. Hiện tại, chưa thấy gây hại gì nhưng chúng tôi không thích điều này, chồng tôi cũng đã đăng tải lên trang cá nhân của anh ấy để cảnh báo”, chị Thu Sao nói.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện tình trạng facebook giả mạo, trước đó nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng từng bị lập facebook, fanpage giả mạo. Điều này gây khó chịu cho người trong cuộc và cả người hâm mộ.

Vậy, việc lập facebook giả mạo sẽ bị xử lý thế nào? Trao đổi vấn đề này, Ths.Luật sư Đặng Văn Cường, văn phòng luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết: Hành vi giả mạo facebook của người khác, đăng tải những thông tin sai về cá nhân họ là trái pháp luật. Hành vi sử dụng hình ảnh, thông tin cá nhân đó mà chưa gây thiệt hại hoặc gây thiệt hại không đáng kể thì vụ việc được giải quyết bằng quan hệ dân sự, hành chính. Tức người sử dụng thông tin, hình ảnh trái phép của người khác phải xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại.

Hành vi giả mạo facebook, thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật, sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm e, khoản 3, điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP với mức phạt từ 10-20 triệu đồng.

Nếu sử dụng tài khoản facebook mang tên người khác, nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác từ 2 triệu đồng trở lên thì sẽ bị xử lý hình sự về một trong những tội danh xâm phạm quyền sở hữu, tội phạm công nghệ cao.

Nếu truy cập trái phép vào tài khoản của người khác bằng cách hack tài khoản hoặc đánh cắp mật khẩu, thì dù chưa chiếm đoạt tài sản cũng vẫn bị xử lý hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015.

Ngoài ra, nếu dùng tài khoản facebook của người  khác, giả mạo người khác nhằm xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của người bị giả mạo thì có thể bị xử lý về tội Vụ khống hoặc tội Làm nhục người khác... tuỳ thuộc vào hành vi cụ thể.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-61-tuoi-lay-chong-26-tuoi-buc-xuc-vi-bi-gia-mao-facebook-a236622.html