Cô dâu 61 tuổi thổ lộ nguyên nhân kết hôn ở tuổi xế chiều


Thứ 7, 08/09/2018 | 08:38


Cùng sự kiện

Cô dâu 61 tuổi ở Cao Bằng đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh câu hỏi Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?

Cô dâu 61 tuổi ở Cao Bằng đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh câu hỏi Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?

Là người gây xôn xao dư luận một thời gian dài, về câu chuyện tình yêu không phân biệt tuổi tác với người chồng kém mình 35 tuổi, chị Thu Sao ở Cao Bằng cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin trước câu hỏi Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?

Chị Sao bày tỏ: “Là người phụ nữ ai cũng mong muốn mình có một gia đình hạnh phúc, sống với người chồng đến “đầu bạc răng long”. Hiện tại, so về tuổi tác thì tôi đã ở tuổi xế chiều, nhưng không may chồng qua đời vì bị bệnh nên để tôi đơn chiếc. Thời điểm chồng qua đời là quãng thời gian tôi đau khổ nhất, tôi từng hứa với chồng sẽ ở vậy để nuôi các con và không đi bước nữa”.

Nói đến đây, chị Sao bộc bạch tiếp: “Sau ngày chồng tôi mất, có rất nhiều người thấy tôi lẻ bóng cứ giới thiệu hết người này, người kia nhưng tôi không thích ai cả. Và một phần cảm thấy bị tổn thương, bị mọi người cười chê vì chẳng yêu thêm một ai”.

Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi ở tuổi xế chiều. Ảnh: Người Đưa Tin 

Trong những ngày làm việc chăm sóc da mặt cho khách, chị Sao gặp anh Triệu Hoa Cương (26 tuổi), ban đầu chị với anh chỉ là bạn bè bình thường. Nhưng dần dần, những cử chỉ, hành động ân cần của chàng trai 26 tuổi khiến chị Sao cảm động. Chị bảo: “Những hành động nhỏ nhất của anh ấy cũng khiến tôi nhớ về chồng đã khuất. Từ cách anh ấy chăm sóc tôi, cho đến lời nói “anh muốn ở bên em bầu bạn phần đời còn lại…”. Rồi chúng tôi yêu nhau từ lúc nào không hay, tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng mình lại yêu một người kém tuổi hơn mình nhiều lần”.

Sau thời gian tìm hiểu nhau, cặp đôi này quyết định đi đến hôn nhân, và câu chuyện tình này đã nhận được sự quan tâm của “dư luận”. Nhiều người ngoài khi nghe tin thì họ nói “đầu óc có vấn đề”, “làm gì có chuyện tình yêu như vậy?” hay “già rồi còn bày đặt kết hôn”…

“Khi tôi quyết định đi đến hôn nhân, con cái tôi đều ủng hộ vì các con đi lấy chồng xa, mong cho tôi có một người sớm tối bầu bạn, chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Tất nhiên, nhiều người ở ngoài lo sợ cho cuộc hôn nhân này không tồn tại được bao lâu. Nhưng tôi tin, cả hai bên đều ủng hộ và nhất trí thì tôi sẽ sống thật hạnh phúc. Tôi không nghĩ rằng tuổi tác của mình có vấn đề, ảnh hưởng đến hạnh phúc riêng”, chị Sao cho biết thêm.

Giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng chị Sao được cộng đồng mạng truyền tay nhau. Ảnh: Dân Việt 

Trước nhiều ý kiến cho rằng, đã ở tuổi xế chiều thì không nên kết hôn, chị Sao phản bác lại suy nghĩ này: “Tuổi nào cũng có quyền được yêu, thì tình yêu không có biên giới. Yêu nhau, nghĩa là cảm thấy sống với nhau hạnh phúc, vui vẻ. Tôi đi đến hôn nhân là tình yêu đích thực, bởi tình yêu không bao giờ xuất phát từ một phía mà phải cả hai phía. Tuy có nhiều yếu tố bên ngoài tác động, nhưng gạt bỏ hết những điều tiếng từ dư luận, cho đến ngày hôm nay tôi luôn trân trọng về tình yêu của mình. Tôi sẽ sống thật hạnh phúc với chồng để không phụ lòng mọi người”.

Trước đó trang mạng xã hội ở Cao Bằng chia sẻ thông tin về đám cưới khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì sự chênh lệch tuổi tác của cô dâu và chú rể. Trong ảnh là giấy đăng ký kết hôn của cặp đôi có ghi rõ thông tin cá nhân: cô dâu có tên Lê Thị Thu Sao trú tại TP.Cao Bằng và chú rể tên là Triệu Hoa Cương trú tại huyện Thạch An, Cao Bằng. 

Ngay sau khi thông tin được phát tán, cặp đôi này đã nhận rất nhiều lời chỉ trích từ dân cư mạng, bên cạnh đó cũng có rất nhiều người đồng tình ủng hộ cặp đôi được hạnh phúc.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-61-tuoi-tho-lo-nguyen-nhan-ket-hon-o-tuoi-xe-chieu-a243248.html