Cô gái 9X phải trả 1,1 tỷ đồng tiền cước điện thoại


Thứ 5, 14/09/2017 | 12:47


Cùng sự kiện

Sau quá trình xét xử, TAND TP. Hồ Chí Minh buộc bị đơn Sỹ Truyền Hoàng Ngân trả hơn 1,1 tỷ đồng tiền cước điện thoại cho VNPT.

Sau quá trình xét xử, TAND TP. Hồ Chí Minh buộc bị đơn Sỹ Truyền Hoàng Ngân trả hơn 1,1 tỷ đồng tiền cước điện thoại cho VNPT.

Báo VnExpress đăng tải thông tin, chiều 14/9, TAND TP. Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử, chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn - Công ty Bưu chính viễn thông Chi nhánh TP HCM (thuộc Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam - VNPT), buộc Sỹ Truyền Hoàng Ngân (26 tuổi) trả hơn 1,1 tỷ đồng tiền cước.

HĐXX làm rõ, hợp đồng cung cấp sử dụng dịch vụ viễn thông được ký giữa VNPT và Ngân là có hiệu lực pháp luật.

Tin tức - Cô gái 9X phải trả 1,1 tỷ đồng tiền cước điện thoại

Các đương sự nghe tuyên án - Ảnh: Báo VnExpress

Bên cạnh đó, kết quả giám định các cuộc gọi được thực hiện đúng pháp luật, số thuê bao của Ngân đã đăng ký dịch vụ dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi và đã nhận được nhiều cuộc gọi trong cùng một thời gian được tổng đài đã chuyển tiếp. Có tất cả hơn 4.300 cuộc gọi.

Thời điểm hai bên ký hợp đồng, dịch vụ chuyển vùng quốc tế cũng đã được mở đồng thời với dịch vụ gọi quốc tế, không phải đăng ký.

Như vậy, khi đăng ký dịch vụ quốc tế Ngân phải biết và chịu trách nhiệm. Nên việc xác định công ty viễn thông thiếu trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin là không có cơ sở.

Theo báo Thanh niên, hố sơ vụ việc thể hiện, ngày 1/7/2013, Ngân ký hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ bưu chính viễn thông với VNPT.

Đơn vị Viễn thông cung cấp cho Ngân sim điện thoại thuê bao trả sau số 0918...524. Ngoài việc gọi trong nước, Ngân còn được sử dụng sim này để gọi chuyển vùng quốc tế không bị giới hạn bởi vị trí của máy gọi, vị trí máy nhận cuộc gọi, loại máy.

Ngân ký quỹ 5 triệu đồng, khi nào không sử dụng dịch vụ này nữa thì sẽ được nhận lại tiền ký quỹ.

Tuy nhiên, khi vừa hòa mạng, thuê bao của Ngân phát sinh cước cao bất thường với số tiền 1,1 tỉ đồng.

Đơn vị Viễn thông yêu cầu Ngân thanh toán cước phí đã sử dụng. Ngân không đồng ý nên VNPT khởi kiện đòi tiền.

Thông tin thêm trên báo Dân trí cho biết, quá trình giải quyết vụ án, Ngân thừa nhận đã cho một người quen mang quốc tịch Pakistan sử dụng sim điện thoại trên.

Sau khi sự việc xảy ra, Ngân không liên lạc được với người này, cũng không biết người này ở đâu.

Trước đó vào hồi tháng 4/2014, TAND quận 11 xử sơ thẩm tuyên Ngân thắng kiện, không cần trả số tiền cước 1,1 tỷ đồng. Không đồng ý với phán quyết này, đơn vị viến thông đã kháng cáo.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-9x-phai-tra-11-ty-dong-tien-cuoc-dien-thoai-a201941.html