Mẩu giấy “Bình tĩnh và báo công an giúp tôi. Anh ta có vũ khí” khiến tên cướp sập bẫy


Thứ 2, 19/03/2018 | 10:14


Cùng sự kiện

Cô gái trẻ bước vào ngân hàng ở quận 6 để giao dịch, nữ nhân viên ngân hàng cố tỏ ra bình tĩnh khi nhận được mẩu giấy ghi dòng chữ “Bình tĩnh và báo công an giúp tôi....

Cô gái trẻ bước vào ngân hàng ở quận 6 (TP.HCM) để giao dịch, nữ nhân viên ngân hàng cố tỏ ra bình tĩnh khi nhận được mẩu giấy ghi dòng chữ “Bình tĩnh và báo công an giúp tôi. Anh ta có vũ khí”.

Sáng nay (19/3), Cơ quan cảnh sát điều tra quận 6 (TP.HCM) tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Lương Vĩnh Cường (SN 1975, trú quận 6, TP.HCM) về hành vi “Cướp tài sản” và “Làm giả giấy tờ”.

Theo hồ sơ, ngày 15/3, cô gái trẻ tên Trần Thị N.B (SN 1999, ở tỉnh Tiền Giang) có cùng một nam thanh niên tới một ngân hàng trên địa bàn quận 6 để giao dịch. Tuy nhiên, khi tới quầy giao dịch, cô gái trẻ bất ngờ đưa mẩu giấy ghi dòng chữ “Bình tĩnh và báo công an giúp tôi. Anh ta có vũ khí”.

Nhờ nhanh trí, cô gái 9X đã báo động để nữ nhân viên ngân hàng báo công an bắt giữ đối tượng Cường. (Ảnh minh họa)

Nữ nhân viên ngân hàng dù hoảng sợ nhưng vẫn cố trấn tĩnh và lập tức gọi cho cơ quan Công an. Sau khi nhận được tin báo, Công an quận 6 đã có mặt kịp thời để khống chế đối tượng.

Tại trụ sở cơ quan công an, B. cho biết do thẻ ATM bị “nuốt” mà CMND cũng  bị mất nên đã liên hệ nhờ Cường làm giúp một CMND giả để đến ngân hàng rút tiền. Sau khi rút tiền thành công, B. đưa cho Cường 2 triệu đồng tiền làm giấy CMND bị Cường chê ít. Sau đó, Cường dùng roi điện uy hiếp bắt B. đưa hết 5 triệu đồng cùng chiếc Iphone.

Sau khi khống chế, Cường yêu cầu B. cùng đến ngân hàng để rút nốt số tiền trong tài khoản. Tuy nhiên, Cường không ngờ B. đã kịp chuẩn bị mẩu giấy để cầu cứu nhân viên ngân hàng.

Được biết, đối tượng Cường là chủ của trung tâm giới thiệu việc làm ở gần bến xe Miền Tây. Khi khám xét trung tâm giới thiệu việc làm này, cơ quan Công an còn thu giữ nhiều dụng cụ nghi dùng để làm giấy tờ giả.

Hiện, cơ quan Công an đang điều tra mở rộng.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-giay-binh-tinh-va-bao-cong-an-giup-toi-anh-ta-co-vu-khi-khien-ten-cuop-sap-bay-a223046.html